ข่าว

โชว์ผลงานครึ่งปีแรก ‘เนชั่นทีวี’ โต 100% ชูจุดแข็งคอนเทนต์ข่าว ครึ่งปีหลังมีลุ้นขึ้นที่6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทิศทางภาพรวมครึ่งปีแรก 'เนชั่นทีวี ช่อง 22' ไม่มีแผ่ว ยังคงทำเรตติ้งยอดเยี่ยม ปิดสองไตรมาสเติบโต 116% แข็งแกร่งยืนหนึ่งในฐานะสถานีข่าวที่น่าเชื่อถือ ครองใจผู้ชมทั่วประเทศ-ส่งผลครึ่งปีหลังสดใส มีลุ้นอันดับ 6 ในกลุ่มทีวีดิจิทัล

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป เปิดเผยถึงความสำเร็จ นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงภายหลังเลือกตั้ง 66 ที่ผ่านมา ‘เนชั่นทีวี’ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ภาพรวมเรตติ้งแข็งแกร่งอยู่ที่อันดับ 8 ในกลุ่มทีวีดิจิทัล สะท้อนให้เห็นว่าสังคมในปัจจุบันให้ค่าความสำคัญกับข้อมูลข่าวสารเป็นอย่างมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมทีวีถูกมองว่าเข้าสู่วิกฤต แต่เนชั่นทีวีนั้นคิดต่าง สร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นผู้นำเทรนด์นำเสนอข่าวเด่นประเด็นโลก อย่างเช่น Sustainability, Health & Wellness , Climate Change, Innovation รวมถึงหุ้นและการลงทุน เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการเสพสื่อที่เปลี่ยนไป มั่นใจคอนเทนต์ครองใจผู้บริโภคทุกเจน

 

ทั้งนี้ภาพรวมครึ่งปีแรก เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 0.475 เติบโตต่อเนื่อง 116% โดยเนชั่นทีวีได้เสียงตอบรับดีเยี่ยม สามารถขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศเติบโตสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด แบ่งเป็นกลุ่มRural 124% รองมาคือ BKKสูงขึ้น115%และ Urban 97% ตามลำดับ

 

“เราให้ความสำคัญกับข้อมูลข่าวสารมาเป็นอันดับหนึ่ง มีบทวิเคราะห์ที่สร้างสรรค์ ครอบคลุมรอบด้าน และเป็นธรรมในการนำเสนอออกสู่สาธารณชน สื่อเครือเนชั่นมุ่งพัฒนาเนื้อหาสาระ คุณภาพการผลิต ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน อีกทั้งมีแผนพัฒนากองบรรณาธิการและทีมบริหารเพื่อเพิ่มฐานผู้ชมคนรุ่นใหม่ครอบคลุมทุกกลุ่มโดยเน้นอายุ 25+ ขึ้นไป ในแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่างๆ”

 

“ขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่ติดตามเรามาอย่างต่อเนื่อง และให้ความเชื่อมั่นสื่อในเครือเนชั่นมาโดยตลอด ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ ยืนหยัดเพื่อประเทศชาติและสังคม เป็นสถาบันสื่อเพื่อประชาชน” ฉาย ทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ