ข่าว

'TPL' แจงผู้ถือหุ้นไม่ได้ขายหุ้นในวันแรกและไม่ได้รับจัดสรร IPO

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'TPL' แจงผู้ถือหุ้นไม่ได้ขายหุ้นในแรก พร้อมยืนยันไม่ได้รับจัดสรร IPO โดยจะนำเงินทุกบาทที่ได้รับการระดมทุนไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เปิดเผยไว้

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ "TPL" เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อสาธารณะหลายแห่ง เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนเกิดความเข้าใจผิด 
 

บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 

1.ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่ปรากฎในข่าว ได้แก่ นายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี นั้นได้เข้ามาลงทุนในช่วงที่บริษัทมีการลงทุนขยายธุรกิจตั้งแต่ในปี 2564 และบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ได้เข้ามาลงทุนในปี 2565

 

2.บริษัทยืนยันว่าผู้ถือหุ้นดังกล่าวทุกราย ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว และยังคงถือหุ้นจำนวนเท่าเดิม 

 

3.บริษัทได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นดังกล่าวทุกรายว่าไม่ได้มีการขายหุ้นในวันแรก และยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน
 

ทั้งนี้ บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านโครงสร้างการถือหุ้นและการประกอบธุรกิจ โดยจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากการระดมทุน IPO ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผูัลงทุนต่อไป

 

โดยขั้นแรกเราจะนำเงินไปซื้อยานยนต์ EV ตามแผนการดำเนินงานเพื่อประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้กว่า 50% ซึ่งช่วยผลักดันให้มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงลงทุนขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด ลงทุนไอทีและเพิ่มจุดกระจายสินค้า รองรับดีมานด์ลูกค้า SMEs ในต่างจังหวัด เพิ่มฐานรายได้ ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 15% ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า

 

"มั่นใจอนาคตบริษัทเติบโตแบบ High Growth เหตุหลังจากได้รับเงินระดมทุน บริษัทเริ่มเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนทันที คือ ลงทุน EV Truck-เตรียมระบบ IT-สร้างสถานีชาร์จ-ขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด และเพิ่มจุดกระจายสินค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ มั่นใจปีนี้รายได้โตเกิน 15% ตามแผน" นายภัทรลาภ กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ