ข่าว

วิธีเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าออนไลน์ ทำยังไง ที่นี่มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การไฟฟ้านครหลวง เผยวิธีการ ขั้นตอน การเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า สามารถทำเองได้ง่ายๆผ่านระบบออนไลน์ measy  ดูวิธีการได้ที่นี่

การเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าผ่านออนไลน์ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ซื้อบ้านต่อจากเจ้าของเดิมควรจะรู้ไว้ เพื่อจะได้ทำด้วยตัวเองง่ายๆผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปถึงสำนักงานการไฟฟ้าฯ 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า รู้ยัง! เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟผ่านออนไลน์ได้ ผ่านบริการ measy ป้องกันหนี้ค่าไฟที่ตัวเองไม่ได้ใช้

 

#การไฟฟ้านครหลวง (MEA) แนะวิธีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าผ่านออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เป็นปัจจุบัน

วิธีเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าออนไลน์ ทำยังไง ที่นี่มีคำตอบ

เนื่องจากมีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่เปลี่ยนเจ้าของที่อยู่อาศัย แต่ไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เสียโอกาสในการรับสิทธิประโยชน์จากโปรโมชันต่าง ๆ และที่สำคัญเป็นการป้องกันการรับผิดชอบหนี้ค่าไฟฟ้าค้างจ่ายของผู้อยู่อาศัยรายใหม่

 

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟ สามารถดำเนินการผ่านออนไลน์ได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เลือกเมนู "งานบริการอื่นๆ"
  2. เลือกประเภทบริการที่ต้องการยื่นเรื่อง เป็น "เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า"
  3. เลือกบุคคลธรรมดา
  4. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และระบุหมายเลขเครื่องวัด
  5. แนบสำเนาเอกสารหลักฐาน ได้แก่ 1)สำเนาบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 2)สำเนาทะเบียนบ้าน ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 3)เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง เช่น สัญญาซื้อขายบ้าน หรือ สัญญาเช่า หรือ หนังสือแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก เป็นต้น (กรณีไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น)
  6. กรอกรหัส OTP
  7. เสร็จสิ้นการเปลี่ยนชื่อ

วิธีเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าออนไลน์

 

ขั้นตอนหลังเปลี่ยนชื่อมิเตอร์ออนไลน์ได้สำเร็จ 

  • จะต้องยื่นเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วน 
  • ต้องไม่มียอดค้างชำระ 
  • เมื่อเปลี่ยนชื่อในระบบแล้ว กฟน.จะนัดหมายผู้ใช้ไฟฟ้ามาจัดทำ "สัญญาซื้อขายไฟฟ้า" รวมถึงรับชำระหลักประกันการใช้ไฟฟ้า (ถ้ามี) จึงจะถือเป็นการดำเนินธุรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์

 

กรณีนิติบุคคล

  • สามารถดำเนินการในขั้นตอนลักษณะใกล้เคียงกัน โดยจะต้องเลือกกรอกข้อมูล "นิติบุคคล" และใช้เอกสาร "หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ไม่เกิน 1 เดือน " รวมถึงใช้ " สำเนาบัตรประชาชน ของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามตามที่หนังสือรับรองระบุ"

 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คอลเซ็นเตอร์การไฟฟ้านครหลวง #MEA Call Center โทร.1130 ตลอด 24 ชั่วโมง


 

เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าผ่านออนไลน์ ที่นี่ คลิก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ