ข่าว

ทำได้จริง 'ผักสวนครัว' ตัดยอด ตัดใบขาย สร้างรายได้รายวัน ปลดหนี้หลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกร จ.พิจิตร ปลูก "ผักสวนครัว" ตัดยอดจำหน่าย สร้างรายได้รายวัน กว่า 1000 บาท ใช้เวลากว่า 8 ปี สามารถปลดหนี้สินเกือบ 1 ล้านบาท

15 มิ.ย. 2566 นางวิญญู เขียวขำ เกษตรกร ใน จ.พิจิตร ที่ใช้พื้นที่วางเปล่าขนาด 3 ไร่ ทำการปลูกผักสวนครัว  ทั้ง โหระพา กระเพรา แมงลัก ยี่หร่า ซึ่งเป็นพืชที่ดูแลง่าย ตัดยอด เก็บใบ ส่งขาย มีรายได้ ประมาณ 1,000-1,500 บาทต่อวัน โดยทำการเกษตรปลูกพืชผักสวนครัวมาเป็นเวลาเพียงประมาณ 8 ปี สามารถลดหนี้สินของครอบครัวที่มีอยู่เกือบ 1 ล้านบาท เหลือประมาณ 1 แสนบาทเศษ  

 

 

 

 

 

นางวิญญู เกษตรกรปลูกผักสวนครัวตัดยอดขาย ปลดหนี้เงินล้านได้ในเวลา 8 ปี

 

 

นางวิญญู ยังบอกอีกว่า พืชผักสวนครัว ปลูกง่าย โดยเฉพาะพื้นที่ว่างเปล่า ใกล้แหล่งน้ำ โดยผักสวนครัวที่ปลูก ส่วนใหญ่เป็นพืชที่ปลูก และดูแลง่าย โดยการนำเมล็ดลงเพาะ จากนั้นแยกปลูกลงดิน รดน้ำ ใส่ปุ๋ย จึงเจริญเติบโต ใช้เวลา 15-20 วัน ต้นจะแตกยอดและใบ จึงเก็บจำหน่าย

 

 

การตัดยอด ใบ เพื่อส่งขายนั้นจะเก็บตัดได้ทุกวัน ยิ่งตัด ยิ่งแตก จากนั้นนำผักมามัดกำ ทั้งแบบขายเป็นกำ หรือชั่งเป็นกิโล และจะนำไปจำหน่ายเอง ที่ตลาดสดเมืองพิจิตร สร้างรายได้ วันละ 1,000-1,500 บาท

 

 

 

ผักสวนครัว ตัดยอดขาย สร้างรายได้รายวัน

 

 

การปลูกผักสวนครัว  ใช้เวลาเพียง 8 ปี สามารถลดหนี้สินจาก 1 ล้านบาท เหลือเพียง 1 แสนบาทเศษ ซึ่งการปลูกผักสวนครัวแบบตัดยอด ดีกว่าการทำนา ที่รอผลผลิต 3 เดือน แต่ผักสวนครัว สามารถมีรายได้ทุกวัน

 

 

นางวิญญู เกษตรกรปลูกผักสวนครัวตัดยอดขาย ลดหนี้เงินล้านได้ในเวลา 8 ปี

 

 

นางวิญญู ยังฝากทิ้งท้ายว่า การปลูกผักสวนครัว ถือว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง เป็นพืชดูแลง่าย และ มีรายได้ทุกวันจากการตัดจำหน่าย และอยากฝากเกษตรกรขอให้ มีความขยัน และ อดออม จะสามารถผ่านวิกฤตหนี้สิน จากการทำเกษตรแบบพอเพียง

 

 

ปลูกผักสวนครัว เก็บขายมีรายได้ทุกวัน

 

 

 

 

สายันต์ ชูฉ่ำ    จ.พิจิตร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ