ข่าว

'ไทยสร้างไทย' ผวาปราบทุนจีนสีเทา ฉุดรายได้นักท่องเที่ยว 2.5 แสนล้าน หาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงถกพรรค "ไทยสร้างไทย" นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หารือร่วมกับ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว พบปัญหาที่ฉุดรั้งการท่องเที่ยวในขณะนี้ อยู่ที่มาตรการภาครัฐในการสกัดกั้น กลุ่มทุนจีนสีเทา กลายเป็นการฉุดรั้งนักท่องเที่ยวจากจีนที่จะมาไทยติดบ่วง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  เปิดเผยว่า   ในการนำทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย หารือร่วมกับ ดร.อดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ณ ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย แขวงอนุสาวรีย์  เขตบางเขน กรุงเทพฯ  ทั้งนี้พรรค "ไทยสร้างไทย" ได้รับการร้องเรียน จากผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ , จังหวัดภูเก็ต และอีกหลายพื้นที่ ได้แจ้งความเดือดร้อนมายังพรรคไทยสร้างไทย    เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีน ที่ประสงค์จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ไม่สามารถขอวีซ่าได้เข้าประเทศไทย  ติดขัดระเบียบที่ออกมาทำให้เกิดความยุ่งยาก 

 

 


" ไทยสร้างไทย" ประเมินว่าด้วยนโยบายจากฝ่ายรัฐ ที่ต้องการปราบปรามกลุ่มทุนจีนสีเทา ทำให้เกิดความยุ่งยากในการขอวีซ่า จนกลายเป็นอุปสรรค ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เช่น  ต้องรายงานการเดินทางไปต่างประเทศย้อนหลัง 10 ปี , ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยเกิน 4 ครั้ง ต่อ ปี อาจถูกปฏิเสธการให้ วีซ่า  ,  เมื่อมีข้อผิดพลาดในการแนบเอกสาร ก็จะถูกปฏิเสธการให้วีซ่า , การจำกัดจำนวนการออกวีซ่าต่อวัน ไม่เกิน 90 เล่ม 

ระเบียบดังกล่าว ทำให้นักท่องเที่ยวจีน เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้เพียง 1 ล้านคน จากที่วางเป้าหมายไว้ที่ 7ล้านคน และในช่วง 6 - 7เดือนหลัง คงไม่สามารถดึง นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ตามเป้าหมาย เพราะปัจจุบันจากมาตรการดังกล่าว และขั้นตอนที่ยุ่งยาก ทำให้ สามารถออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน ได้เพียง 100,000  คน ต่อ เดือน เท่านั้น ซึ่งทำให้ประเทศไทยขาดโอกาส โดยเฉพาะรายได้มหาศาล ที่อาจต้องสูญเสียไป ถึง 2.5  แสนล้านบาท ทั้งที่ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศจุดหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวหลังรัฐบาลจีนเปิดประเทศ

 

 

พรรคไทยสร้างไทย จะทำหนังสือถึงรัฐบาล และกระทรวงการต่างประเทศ ให้รับทราบถึงปัญหาและ เร่งแก้ไข โดยเฉพาะการออกระเบียบที่ยุ่งยาก  ได้สร้างภาระให้กับนักท่องเที่ยว ที่ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย และ มาตรการดังกล่าวไม่สามารถ ป้องกันกลุ่มทุนจีนสีเทา ซึ่งรัฐบาลมองว่า กระทบความมั่นคงของประเทศได้จริง 

'ไทยสร้างไทย' ผวาปราบทุนจีนสีเทา ฉุดรายได้นักท่องเที่ยว 2.5 แสนล้าน หาย

'ไทยสร้างไทย' ผวาปราบทุนจีนสีเทา ฉุดรายได้นักท่องเที่ยว 2.5 แสนล้าน หาย

'ไทยสร้างไทย' ผวาปราบทุนจีนสีเทา ฉุดรายได้นักท่องเที่ยว 2.5 แสนล้าน หาย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  พร้อมทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย หารือร่วมกับ ดร.อดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ณ ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย แขวงอนสาวรีย์  เขตบางเขน กรุงเทพฯ 

logoline