ข่าว

'อีซูซุ' ชี้แจง ไม่มีแผน ย้ายฐานผลิต จาก 'ประเทศไทย' ไป อินโดนีเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท ‘อีซูซุ’ ชี้แจงยืนยัน ไม่มีแผน ย้ายฐานผลิต จาก 'ประเทศไทย' ไปอินโดนีเซีย หลังจาก รมว.อุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อที่ญี่ปุ่น

เขย่าวงการอุตหกรรมรถยนต์ หลังมีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า 'อีซูซุ'  หรือ ISUZU เตรียมย้ายฐานการผลิต ออกจาก ประเทศไทยไปอินโดนีเซีย นั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้จาก ISUZU แล้ว

 

8 มิ.ย.2566 “บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด” ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจาก บริษัท อีซูซุมอเตอร์ แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าประเทศอินโดนีเซียจะเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งของ อีซูซุ ก็ตาม เราไม่มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อากุส กูมีวัง การ์ตาซัสมีตา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์ว่า อีซูซุ วางแผนที่จะย้ายโรงงานจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย และอาจเริ่มการผลิตได้ในต้นปี2567

 

ซึ่งคำสัมภาษณ์ดังกล่าว มีขึ้นหลังกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซียระบุในแถลงการณ์ว่า การ์ตาซัสมีตาได้พบกับผู้บริหารของอีซูซุในกรุงโตเกียวเมื่อวันอังคาร (6 มิ.ย.2566) ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ปัจจุบัน อีซูซุ มีโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่งในประเทศไทย คือที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกัน 385,000 คันต่อปี และมีการจ้างงาน พนักงานราว 6,000 คน ส่วนในอินโดนีเซีย อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 1 แห่งที่ เมืองคาราวัง

 

ขอบคุณที่มาข้อมูล : บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ