ข่าว

‘DITP’ ผนึกกำลัง ‘Lazada’ ดันสินค้าไทย Go Inter ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ผนึกกำลัง Lazada ดันสินค้าไทย Go Inter ผ่านกิจกรรม Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ชั้นนำอย่าง Lazada จัดกิจกรรม DITP x Lazada : อัพสกิลผู้ประกอบการไทย ดันสินค้าไทย Go Inter ภายใต้โครงการ Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ในวันที่ 16 มิ.ย. 2566 เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์สู่ต่างประเทศได้มากขึ้น 
 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ในปี 2566 นี้ DITP มีแผนจะพัฒนาและเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs ให้สามารถขยายการส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ไปตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตร e-Commerce ในตลาดสำคัญ เช่น จีน อาเซียน อเมริกา ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็น Amazon Shopee eBay Klangthai Abouthai Pinkoi และ Tmall เป็นต้น การจัดกิจกรรม Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก 

 

 

‘DITP’ ผนึกกำลัง ‘Lazada’ ดันสินค้าไทย Go Inter ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเทคนิคการส่งออกสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ รวมทั้งการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการเพื่อคัดเลือกสินค้าขึ้นขายบนแพลตฟอร์ม มีแผนการจัดกิจกรรมฯ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนภูมิภาคและในรูปแบบออนไลน์ รวม 5 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา DITP ได้จัดกิจกรรมฯ ในส่วนภูมิภาคแล้ว จำนวน 2 ครั้ง ณ จังหวัดจันทบุรี และเชียงใหม่ มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 800 ราย มีการจับคู่ธุรกิจร่วมกับ 7 แพลตฟอร์มชั้นนำ รวม 200 คู่ และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายภายใน 1 ปี รวมกว่า 100 ล้านบาท  
 

ในครั้งนี้ DITP ผนึกกำลังกับ Lazada แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ในอาเซียน และครอบคลุม 5 ตลาดสำคัญ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการให้สามารถเปิดร้านขายออนไลน์และส่งออกไปตลาดอาเซียนผ่านแพลตฟอร์ม Lazada ได้

 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ จะสามารถเข้าร่วมโปรแกรม Laz Go Global เปิด 1 ร้าน เจาะตลาดอาเซียน พร้อมรับการอัปเดตเทรนด์สินค้ายอดฮิต เทคนิคการขายออนไลน์ และข้อมูลเชิงลึกในการเจาะตลาดออนไลน์สิงคโปร์จากทูตพาณิชย์และทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Lazada รวมทั้งรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้เปิดร้านค้าใหม่อีกมากมายภายในงาน 


ผู้ประกอบการที่สนใจขยายโอกาสในการส่งออกผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Lazada สามารถสมัครเข้าร่วมงาน “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก: DITP x Lazada อัพสกิลผู้ประกอบการไทย ดันสินค้าไทย Go Inter” ในรูปแบบออนไลน์ (Webinar) ได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 มิ.ย. 2566 ได้ที่ evpss.co/cbcol23 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1169, 092-3294466, 065-0539535 หรือ [email protected]
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ