ข่าว

คลังตอบชัด 'แจกเงิน' 1,000 เข้าบัตร Smart Card จริงหรือไม่ เช็กข้อมูลที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการคลัง ตอบชัด 'แจกเงิน' อีก 1,000 บาท เข้าบัตรประชาชน Smart Card จริงหรือไม่ เช็กข้อมูลให้ชัวร์ได้ที่นี่

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไดเช้เผยแพร่ข้อมูล ตามที่มีข้อมูลในคลิปวิดีโอเกี่ยวกับเรื่อง กระทรวงการคลังเตรียม 'แจกเงิน' อีก 1,000 บาท เข้า บัตรประชาชน แบบ Smart Card ทั่วประเทศนั้น

 

 

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีผู้ข้อมูลโดยระบุว่า กระทรวงการคลัง เตรียมแจกเงินอีก 1,000 บาท เข้า บัตรประชาชน แบบ Smart Card ทั่วประเทศ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลจากคลิปดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลจริง ซึ่งทาง กระทรวงการคลังไม่ได้มีนโยบายในการแจกเงิน 1,000 บาท เข้า บัตรประชาชนแบบ Smart Card ใดๆ ทั้งสิ้น การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 1689

 

ข้อมูลจากคลิปดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลจริง ซึ่งทางก.การคลังไม่ได้มีนโยบายในการแจกเงิน 1,000 บาท เข้าบัตรประชาชนแบบ Smart Card ใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

 

 

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ