ข่าว

'เอเชี่ยนซี' จ่อย้ายฐานอาหารแช่เยือกแข็งหนีไทย สู้ค่าแรง 450 บาท ไม่ไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานฯ เอเชี่ยนซี เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตอาหารแช่เยือกแข็ง จ่อย้ายฐานการผลิตไปเวียดนาม ฟิลิปปินส์ หากรัฐบาลใหม่ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ทั่วประเทศ

เอฟเฟคของนโยบายที่จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท/วัน ทั่วประเทศ ของพรรคก้าวไกล ที่จะเป็นนโยบายหลักในการจัดตั้งรัฐบาล เริ่มส่งผลให้ภาคเอกชนตัดสินใจอนาคตการลงทุนในประเทศไทย ว่าจะอยู่หรือย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่นดี

 

ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจ เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ASIAN หรือ บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารแช่เยือกแข็ง และอาหารสัตว์น้ำประกาศเตรียมพร้อมลงทุนในประเทศเวียดนามหรือฟิลิปปินส์  เพื่อขยายโรงงานเพิ่มกำลังผลิต

ายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ASIAN หรือ บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

หรืออาจถึงขั้นเตรียมย้ายฐาน หากรัฐบาลใหม่นำนโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 450 บาทต่อวันมาใช้จริง คาดกระทบต่อภาพรวมอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจทั้งระบบ

 

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ ระบุด้วยว่า ประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ มีความน่าสนใจกับนักลงทุนมากกว่า เนื่องจากเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรวัยทำงานมาก และมีต้นทุนค่าจ้างแรงงานคุ้มค่ากว่าประเทศไทย 

 

"ก็อาจต้องยอมเอา Know-how เอาเงินทุนไปลง เพื่อให้ธุรกิจแข่งขันได้ในระยะยาว" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

'เอเชี่ยนซี' จ่อย้ายฐานอาหารแช่เยือกแข็งหนีไทย สู้ค่าแรง 450 บาท ไม่ไหว

กรุงเทพธุรกิจให้ข้อมูลด้วยว่า กลุ่ม ASIAN เป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (Shelf stable food) ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้าใช้โอกาสร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 

 

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ