ข่าว

คาร์ฟินน์ แนะลูกค้าหนี้เช่าซื้อรถหมดทางผ่อนชำระ หัน รีไฟแนนซ์ รักษาเครดิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์  จำกัด แพลตฟอร์มรวมสินเชื่อรถยนต์ แนะผู้ซื้อรถที่กำลังประสบปัญหาผ่อนชำระ เช่าซื้อ เข้าข่ายชักหน้าไม่ถึงหลัง อย่าใช้วิธีการทิ้งรถ ทำลายเครดิตตัวเอง แนะทางรอด รถที่อยู่ในระหว่างการผ่อน สามารถ "รีไฟเเนนซ์ "ย้ายสถาบันการเงินได้

นายเรย์ เกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์  จำกัด  แพลตฟอร์มรวมสินเชื่อรถยนต์  เปิดเผยว่า   อยากแนะนำไปถึงผู้ซื้อรถว่า  แม้ว่าจะประสบปัญหาต่อฐานะทางการเงินอันมีผลมาถึงความสามารถในการผ่อนชำระ แต่ก็ขอแนะนำว่าผู้บริโภคว่าไม่ควร ทิ้งรถ ทำเครดิตตัวเองเสีย หากหนี้ท่วม รีไฟเเนนซ์ไม่ได้ ควรเจรจากับเจ้าหนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือ อย่าปล่อยทิ้งเพราะ การขอสินเชื่อครั้งต่อไปจะมีปัญหา ไม่ว่า ขอสินเชื่อรถ บ้าน หรือเเม้เเต่บัตร เครดิต  ปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา จะกลายเป็นบุคคลประวัติเสียติดตัว

 

 

 

ทั้งนี้จากสถานการณ์สินเชื่อรถยังน่าเป็นห่วง  ต่อความสามารถในการผ่อนชำระ  เพราะคนไทยยังไม่เข้าใจ ว่า  รถที่อยู่ในระหว่างการผ่อนส่งอยู่นั้น สามารถ รีไฟเเนนซ์ ย้ายสถาบันการเงินได้  เป็นประโยชน์ถึง 3 ประการ ได้แก่ 1.ลดภาระค่างวดผ่อน ต่อเดือนให้ถูกลง  2.เพิ่มวงเงิน อเนกประสงค์ และ 3.ลดดอกเบี้ย   "ตอนนี้ที่น่าเป็ห่วงคือคนไทย มีหนี้สินเชื่อรถยนต์ ผิดนัดชำระ กว่า  1 ล้านคัน  "

 

 


เขา กล่าวว่า    ในส่วนของบริษัทคาร์ฟินน์   มีบทบาททางธุรกิจรถยนต์คือ  ช่วยรีไฟแนนซ์  ทั้งรถยนต์  ,  ปิคอัพ ทุกค่าย ญี่ปุ่น ยุโรป ผ่านแพลตฟอร์มจัดการเรื่องรถยนต์ครบวงจร แบบออนไลน์ภายใน 1 นาที ช่วยวางแผน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน เสริมสภาพคล่อง ตามรุ่นรถที่มี ให้เหมาะกับสถาบันการเงินในระบบมากกว่า 20 สถาบัน 

"ช่วง 6 เดือนเเรกของปี 2566  คาร์ฟินน์ ช่วยลูกค้า ทำอนุมัติวงเงินไปเเล้ว 650 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยรีไฟเเนนซ์ให้เกิน 2,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566   ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการเเละเข้ามาปรึกษามากกว่า 4,000 ราย/เดือนผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยคาร์ฟินน์ เป็นเเพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินรูปเเบบใหม่ ช่วยค้นหาดอกเบี้ยที่ดีที่สุด ช่วยหาไฟเเนนซ์   สินเชื่อก้อนใหม่ หรือรีไฟเเนนซ์ พัฒนาโดยคนไทย ใช้ระบบ Ai-Api ลิ้งช่วยให้เข้าถึงเเหล่งเงินทุนรีไฟเเนนซ์  คาดการณ์ว่า อนาคตปี 2567 อาจโตไปถึงเดือนละ 20,000 ราย หลังจากการพัฒนาระบบ จะเป็น Virtual Finance Tech Car ได้อย่างเต็มรูปเเบบ ทั้งในด้านสินเชื่อรถยนต์และประกันภัย  "  เขา กล่าว 

 

คาร์ฟินน์  แนะลูกค้าหนี้เช่าซื้อรถหมดทางผ่อนชำระ หัน รีไฟแนนซ์ รักษาเครดิต

เรย์ เกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์  จำกัด  แพลตฟอร์มรวมสินเชื่อรถยนต์

 

logoline