ข่าว

DITP ลงพื้นที่เชื่อมโยงสินค้าท้องถิ่นภาคเหนือสู่ตลาดออนไลน์ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่เชียงใหม่ เชื่อมโยงสินค้าท้องถิ่นภาคเหนือสู่ตลาดออนไลน์ระดับโลก

27 เมษายน 2566 - กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ พาแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำภายใต้โครงการ TOPTHAI เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการสินค้าท้องถิ่นภาคเหนือในงาน “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” ณ จังหวัดเชียงใหม่ หวังดันสินค้าไทยที่มี
อัตลักษณ์แบบไทยขึ้นขายบนแพลตฟอร์มพันธมิตรของกรมในต่างประเทศ 
 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ในปีนี้กรมมีแผนเร่งสร้างจุดแข็งให้กับสินค้าไทยเพื่อตอบสนองความต้องการในยุค Next Normal และเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ของไทย ในการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจในยุคใหม่ที่มีหัวใจสำคัญคือการค้าออนไลน์ จึงได้จัดงาน “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” ขึ้น ณ จังหวัดเชียงใหม่ 

 

Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ณ จังหวัดเชียงใหม่

 

โดยได้เชิญพันธมิตรอีคอมเมิร์ซในตลาดสำคัญ เช่น จีน อาเซียน อเมริกา ฯลฯ ซึ่งมีความร่วมมือกับกรมภายใต้โครงการ TOPTHAI ไม่ว่าจะเป็น AbouThai Amazon Pinkoi และ Shopee เข้ามาร่วมให้ความรู้การขึ้นขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมผ่านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคเหนือถึง 433 ราย (โดยแบ่งเป็น Onsite 150 ราย และ Online 283 ราย) พร้อมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในภาคเหนือ โดยสินค้าเป้าหมายในครั้งนี้คือสินค้าท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์ของไทย โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ สินค้าสปา สินค้าอาหารแปรรูป และสินค้าที่กำลังอยู่ในกระแสนิยมและมียอดขายดีอย่างกางเกงช้าง และ สินค้า Handmade โดยภายในงานเกิดการจับคู่ธุรกิจระหว่างแพลตฟอร์มและผู้ประกอบการภาคเหนือรวม 104 คู่ และคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายสินค้าไทยภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 65 ล้านบาท

 


 

Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ณ จังหวัดเชียงใหม่

Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ณ จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ ภายในงาน “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” ณ จังหวัดเชียงใหม่ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้าน e-Commerce ต่างๆ อาทิ EXIM Bank, DHL, Fastship, ไปรษณีย์ไทย รวมถึงบริการด้านการส่งออกจาก DITP ไม่ว่าจะเป็น โครงการ TOPTHAI, Thaitrade.com, SMEs Proactive, สถาบัน NEA และ  DITP Service Center (1169) เข้าร่วมให้คำปรึกษาเชิงลึกและให้บริการแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการส่งออกสู่ต่างประเทศอย่างครบวงจรอีกด้วย 

 

Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ณ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ต้องการขยายโอกาสในการส่งออกผ่านช่องทางออนไลน์สามารถเข้าร่วมงาน “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” ในรูปแบบออนไลน์ (Webinar) ได้ตลอดทั้งปี 

โดยสามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ทาง Facebook :  Thaitrade.com และ www.thaitrade.com/topthai  หรือโทร 1169
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ