ข่าว

เช็กวิธี 'ธนาคาร' ต้อง สแกนใบหน้า ยืนยันตัวตน ดีเดย์ พ.ค.-มิ.ย.66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กด่วน 'ธนาคาร' ต้อง สแกนใบหน้า ยืนยันตัวตน ทำธุรกรรมผ่านแอปธนาคาร เมื่อโอนเงิน 50,000 บาท ตามที่กำหนด ดีเดย์ พ.ค.-มิ.ย.66

นับตั้งแต่ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีนโยบายให้ “ธนาคาร” ทุกแห่ง ที่ให้บริการแอปพลิเคชัน mobile banking ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมบนแอปธนาคาร หลังจากที่ผ่านมา มีแนวโน้มที่มิจฉาชีพ ใช้ช่องทางดังกล่าว หลอกให้ประชาชนโอนเงิน โดย ธปท.กำหนดให้ผู้ใช้บริการ ต้อง “ยืนยันตัวตน” ทุกครั้ง ที่ทำธุรกรรมผ่านการใช้บัญชีเงินฝาก หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ 

 

 

โดยมาตรการ ยกระดับความเข้มงวดในกระบวนการยืนยันตัวตน ด้วยการ สแกนใบหน้า กรณีเปิดบัญชีโดยแอป หรือ ทำธุรกรรมผ่าน mobile banking ในเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่น โอนเงินมากกว่า 50,000 บาท หรือปรับเพิ่มวงเงินทำธุรกรรมต่อวัน เป็นตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไป เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค. - มิ.ย. 2566

 

เช็ก “ธนาคาร” เริ่มให้สแกนใบหน้า ยืนยันตัวตน

 

ธนาคารไทยพาณิชย์

แจ้งลูกค้าเตรียมความพร้อมสำหรับการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า เมื่อทำธุรกรรมดังต่อไปนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

 

  1. โอนเงินไปยังบุคคลอื่นตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปต่อครั้ง
  2. มูลค่ารวมของธุรกรรมโอนเงินทุกๆ 200,000 บาท ภายใน 1 วัน
  3. ปรับเพิ่มวงเงินให้โอนได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

 

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ลูกค้านำบัตรประชาชนไปอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และถ่ายรูปใบหน้าได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยธนาคารฯ จะเริ่มทำรายการภายในเดือน มิ.ย. 2566

 

ธนาคารไทยพาณิชย์

 

ธนาคารกรุงเทพ

ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2566 ธนาคารจะเริ่มดำเนินการให้ผู้ใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า เมื่อทำธุรกรรม บน mobile banking ของธนาคารกรุงเทพ ดังนี้

 

  1. รายการโอนเงินไปยังบุคคลอื่น หรือเติมเงินพร้อมเพย์/G-Wallet
  2. ยอดสะสมต่อวันครบทุก 200,000 บาท
  3. ปรับเพิ่มวงเงินโอนเงิน จ่ายเงิน ผ่านแอป

 

ธนาคารกรุงเทพ

 

ธนาคารกรุงไทย

ยกระดับการใช้งานแอปฯ NEXT และ เป๋าตัง สู่การสแกนใบหน้า ที่ปลอมแปลงได้ยากกว่า OTP เพื่อยืนยันตัวตน ก่อน โอน เติม จ่าย โดยให้นำบัตรประชาชน ไปบันทึกข้อมูลยืนยันตัวตน และถ่ายภาพใบหน้า ได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือตู้ ATM กรุงไทย สีเทา เมื่อทำธุรกรรม ดังนี้

 

  1. เมื่อโอนเงินไปยังบุคคลอื่นตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป/ครั้ง
  2. มูลค่ารวมของการโอนเงินทุกๆ 200,000 บาท/วัน
  3. ปรับเพิ่มวงเงินให้โอนได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

 

ง่าย สะดวก เมื่อต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์มือถือ สามารถใช้งานแอปได้อย่างต่อเนื่อง เริ่ม มิ.ย. 2566

 

ธนาคารกรุงไทย

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ธนาคาร แจ้งให้เตรียมความพร้อม อย่าลืมมาสแกนใบหน้า เพื่ออัปเดตข้อมูลกัน ลูกค้า KMA krungsri app และ Krungsri Biz Online ที่ยังไม่เคยมีรูปถ่ายกับทางธนาคาร สามารถนำบัตรประชาชนติดต่อสาขาเพื่อเพิ่มใบหน้าได้ทันที

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

 

ธนาคารออมสิน

ธนาคารออมสิน ยกระดับความปลอดภัย เดือน พ.ค.นี้ หากต้องการโอนเงินมากกว่า 50,000 บาทขึ้นไปต่อรายการ หรือมียอดสะสม 200,000 บาทต่อวัน หรือปรับเพิ่มวงเงินการทำรายการ หรือเปลี่ยนแปลงวงเงิน จะต้องมีการยืนยันตัวตน ด้วยการสแกนใบหน้าก่อน เพื่อให้เกิดธุรกรรมอย่างสมบูรณ์ ขอให้เตรียมความพร้อม โดยนำบัตรประชาชน และสแกนใบหน้า ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ที่สำคัญ อย่าลืมอัปเดต MyMo ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

 

ธนาคารออมสิน

 

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. แจ้งว่า เพื่อการทำธุรกรรมที่ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น ขอให้เจ้าของบัญชีลงทะเบียน “e-KYC การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์” โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ BAAC ทุกสาขา และใช้หลักฐานในการลงทะเบียนได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนและสมาร์ตโฟน

 

ธ.ก.ส.

 

ขั้นตอนสแกนใบหน้ายืนยันตัวตน

 

  1. นำบัตรประชาชนไปอัปเดตข้อมูลที่สาขาของธนาคารแต่ละแห่ง
  2. ถ่ายรูปใบหน้าที่ธนาคารแต่ละสาขา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ