ข่าว

ส.ป.ก.สัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก.สัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พร้อมด้วย นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นายวิวรรธน์ สงประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี และ นายสมศักดิ์ การเจริญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานการสัมมนาความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมนวัตกรรม Agriculture Solar Solutions เพื่อโครงการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ สู่เป้าหมายความมั่นคงของมนุษย์และการพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG Economy Model to Sufficiency Economy Development Zones for Human Stability & Sustainable Development) 

ส.ป.ก.สัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน

ระหว่างกระทรวงมหาดไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กลุ่มบริษัท AMARENCO และมูลนิธิรักษ์ดินรักษ์น้ำ

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวหลังขึ้นบรรยายในงานสัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่สู่ SEDZ Earthsafe Ecovillage พื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน ณ กระทรวงมหาดไทย ว่า การสัมมนาความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมนวัตกรรม Agriculture Solar Solutions เพื่อโครงการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ สู่เป้าหมายความมั่นคงของมนุษย์และการพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG Economy Model to Sufficiency Economy Development Zones for Human Stability & Sustainable Development) 

ส.ป.ก.สัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน

ซึ่ง ส.ป.ก. เป็นหน่วยงานที่ดูแลพี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินทั่วประเทศ โดยภายในงานได้ร่วมเสวนาด้านความร่วมมือในการสร้างต้นแบบแห่งความสำเร็จ (POC Model) โครงการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ สู่เป้าหมายความมั่นคงของมนุษย์และพัฒนาที่ยั่งยืน “พื้นที่นำร่อง SEDZ Earth Safe Ecovillage เขาใหญ่”

โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยในเรื่องของการพัฒนาพื้นที่ การน้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งในพื้นที่ของพี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน มีหลายพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ต้นแบบ 

ส.ป.ก.สัมมนาความร่วมมือพัฒนาพื้นที่แห่งความยั่งยืนเพื่อประชาชน

ทั้งการบริหารจัดการพื้นที่ ชุมชนเข้มแข็ง การรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชน การทำเกษตรแบบอินทรีย์ มีการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง การสร้างเครือข่ายเกษตรกรและสร้างตลาดที่มั่นคง ถือเป็นต้นแบบการสร้างพื้นฐานคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และสร้างความมั่นคงทางอาหาร ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข กล่าวปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ