ข่าว

แชร์ 'วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย' ฉบับ มนุษย์เงินเดือน ทำแบบนี้ไม่เจ็บไม่จน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ 'วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย' แบบ มนุษย์เงินเดือน ใช้เงินแบบไหนถึงจะไม่สิ้นใจตอนสิ้นเดือน แนะวิธีดีๆ จะจ่ายอะไรในยุคนี้ต้องฟรีค่าธรรมเนียมไว้ก่อน

ในภาวะเงินเฟ้อแบบนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนข้าว ของ เครื่องใช้ ก็ขยับขึ้นราคากันเป็นว่าเล่นสวนทางกับเงินเดือนในบัญชีจน มนุษย์เงินเดือน แบบเรา ๆ ต้องปาดน้ำตา ควักกระเป๋าจ่าย ค่าข้าว ค่ารถ ค่าเช่าบ้าน ค่าคอนโด ค่าน้ำ ค่าไฟ ยังไม่พอ เผลอ ๆ เวลาจ่ายบิล กดเงินสดต่างตู้ มนุษย์เงินเดือนแบบเราต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก

 

 

 

ทางรอดเดียวของ มนุษย์เงินเดือน ก็คือจะต้องจัดสันปันส่วน เงินเก็บ เงินใช้ เงินค่าประกันชีวิต ค่าเจ็บป่วยฉุกเฉินให้ดี นอกจากนี้ยังต้องประหยัดกันแบบสุด ๆ กว่าจะพ้นแต่ละเดือนเรียกได้แทบจะสิ้นใจก่อนสิ้นเดือนกันเลยทีเดียว แน่นอนทุกปัญหามีทางออก โดยเฉพาะการมีวินัยในการใช้จ่ายเงิน วันนี้ คมชัดลึก มีเทคนิคดี ๆ มาแชร์ให้เหล่า มนุษย์เงินเดือน ได้นำสร้างวินัยในการใช้เงินให้ถูกต้อง หรือ เรียกอีกอย่างว่า ใช้เงินให้ถูกวิธีนั้นเอง

เริ่มจาก "วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย"  วิธีแรก คือแบ่งสันปันส่วนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าเช่าคอนโด ค่าอาหาร  ค่าโทรศัพท์ และค่าซื้อของจีปาถะอื่น ๆ เมื่อแบ่งได้แล้วก็ลองพิจารณาว่าเราสามารถเลือกซื้ออาหาร เลือกวิธีการเดินทาง หรือเลือกแพกเก็ตโทรศัพท์ที่ไม่สูงจนเกินไปได้หรือ เพื่อจะได้นำเงินส่วนที่ไปใช้อย่างอื่น ว่าจะช้อปปิ้ง กินเที่ยว เป็นการเซฟเงินในกระเป๋าโดยที่เราไม่ต้องควักเงิน ค่าฟุ่มเฟือยได้เลยทีเดียว

 

 

ภาพประกอบบทความเท่านั้น

"วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย" วิธีที่สอง พยายามอย่าสร้างหนี้สิน หรือการใช้จ่ายเงินจนเกินตัวบอกเลยว่าวิธีนี้ต้องมีสติและวินัยสูงมาก โดยเฉพาะหนี้เสียที่มาจากการซื้อของฟุ่มเฟือย การออกไปแฮงค์เอาท์ หรือแม้แต่การซื้อแบรนด์แนมที่มีราคาสูงเกินครึ่งหนึ่งของเงินเดือน ไม่งั้นเราอาจจะก่อหนี้โดยไม่รู้ตัวแน่ ๆ เมื่อไหร่มีหนี้เมื่อนั้นการหมุนเงินของ มนุษย์เงินเดือน ก็จะเป็นระวิงทันที

 

 

 

"วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย"   วิธีถัดมาที่จะทำให้ชีวิตมนุษย์เงินเดือนแบบเรา ๆ ปิดจ๊อบความจนได้อย่างถาวร การเลือกเปิดบัญชีเงิน ฝากบัญชี ttb all free บัญชีเงินฝากเดียวที่จะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ฟรีค่าธรรมเนียม แถมถ้าไปเที่ยวต่างประเทศก็ได้เรทถูกๆ ฟรีค่าธรรมเนียม FX Rate2.5%  นอกจากนี้บัญชี ttb all freeยังเอาใจใส่เรื่องชีวิตด้วยการพ่วงประกันอุบัติเหตุมาให้ด้วย all free  แบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว เพราะทั้งหมดที่ว่ามาหากเป็นที่อื่น มนุษย์เงินเดินอย่างเราคงต้องถูกบังคับให้ทำคู่กับบัตรเดบิตต้องควักเงินจ่ายรายปีไปอีก  แต่บัญชี ttb all freeบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ทั่วไปเข้ามาช่วยให้ชีวิตการเงินดีขึ้น จากปกติเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่ไหนก็ได้ดอกแค่ปีละไม่ถึง 10 บาท ฝากเงินที่นี่ได้ประกันฟรี เบิกค่ารักษาได้ครั้งละ 3,000 บาท ครั้งเดียวก็คุ้มกว่าดอกเบี้ยแล้ว นอกจากนี้จะ เปิดบัญชี กด โอน จ่าย เติม ก็ฟรี ทั่วประเทศ ที่สำคัญคือเราสามารถ ประหยัดค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปเปิดบัญชีที่ธนาคารได้ด้วย   เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ttb touch ก็สามารถ เปิดบัญชีเงินฝากแบบออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียง 8 ขั้นตอน ดังนี้

 

  • เปิดบัญชีออนไลน์โดยเลือกสมัคร แอป ttb touch
  • กดยืนยันข้อตกลงและเงื่อนไข
  • เลือกเปิดบัญชีเงินฝาก all free
  • ใส่เลขที่บัตรประชาชน หรือเลขหนังสือเดินทาง (สำหรับชาวต่างชาติ) กรุณาปิดสัญญาณ Wi-Fi และใช้สัญญาณ 4G/5G จากโทรศัพท์ของคุณ
  • เลือกวิธียืนยันตัวตนที่คุณสะดวก ผ่าน 7-Eleven หรือผ่านแอปธนาคารอื่น (National Digital ID (NDID)
  • กรณีเลือกวิธียืนยันตัวตน ผ่าน 7-Eleven เพียงแสดง QR Code พร้อมบัตรประชาชนที่ 7-Eleven ใกล้คุณ
  • เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ ระบบยืนยันเปิดบัญชี
  • สามารถใช้งานบัญชีได้ทันที

 

 

ยังไม่พอ เพราะหากเปิดบัญชีเงินฝากกับttb all freeยังได้รับสิทธิพิเศษ เมื่อลูกค้าฝากเงินไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท  ทุกวัน ตลอดเดือน (ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงสิ้นเดือน) จะได้รับประกันอุบัติเหตุฟรี สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไม่ต้องสำรองจ่าย ได้สูงสุด 3,000 บาท/อุบัติเหตุ และttb all freeยังให้วงเงินความคุ้มครองชีวิต 20 เท่าของเงินฝากสูงสุด 3,000,000 บาทเลย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ภาพประกอบบทความเท่านั้น

 

"วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย"  วิธีสุดท้าย  คือ ลด ละ เลิก การจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ ค่าผ่อนบ้าน แบบต้องจ่ายธรรมเนียม รู้หรือมั้ยทุก ๆ การจ่ายบิลที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในแต่ละเดือนนั้น หากลองนำมาบวกกันเล่น ๆ ปีหนึ่งเราเสียเงินไปกับค่าธรรมเนียมไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ เผลอ ๆ อาจจะสามารถนำเงิน ค่าธรรมเนียม ที่จ่ายไปนั้นไปกินอาหารมื้อหรูหรา ได้หลายมื้อเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนจะจ่าย บิล โอนเงิน ต้องเช็กให้ดี ๆ มีสติก่อนจ่ายบิลทุกครั้ง

 

 

ง่าย ๆ แค่นี้  "วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย" แบบฉบับมนุษย์เงินเดือนแบบเรา ๆ ก็คงพอให้สามารถเอาชีวิตรอดไปจนถึงสิ้นเดือนแบบไม่สิ้นใจ แถมยังมีเงินเหลือเก็บเผื่ออนาคตในวันข้างหน้าอีกด้วย.

 

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดบัญชี ttb all free คลิกที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ