ข่าว

เปิดใจ ‘พรอนงค์ บุษราตระกูล’ แคนดิเดตชิงเก้าอี้เลขาฯ ก.ล.ต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "พรอนงค์ บุษราตระกูล" แคนดิเดตชิงเก้าอี้เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ เลขาฯ ก.ล.ต. เจ้าตัวมั่นใจในระบบสอบทาน เชื่อคุณสมบัติครบถ้วน ข้อ 2-3 ตามหลักเกณฑ์การสมัคร 

การคัดเลือกเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คนใหม่ แทน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล ที่กำลังจะหมดวาระลงในวันที่ 30 เมษายน 66 กลายเป็นประเด็นร้อนที่ต้องจับตา

 

ซึ่งขั้นตอนของการแต่งตั้งเลขาธิการก.ล.ต. คนใหม่นั้น จะต้องผ่านพิจารณาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้ง  

 

แต่อย่าลืมว่าขณะนี้อยู่ในช่วงของ ครม.รักษาการ เก้าอี้เลขาฯก.ล.ต.นี้หากจะต้องแต่งตั้ง ครม.จะต้องขอความเห็นชอบจาก กกต. ก่อน ว่ามีเหตุผลความจำเป็นประการใดในการแต่งตั้งตำแหน่งนี้ในช่วงนี้ หรืออีกทาง อาจจะรอยืดเวลาออกไปเพื่อให้ครม.ชุดใหม่ พิจารณา ซึ่งอาจจะลากยาวไปถึงปลายปี

“คมชัดลึก” พาไปทำความรู้จัก “นางพรอนงค์ บุษราตระกูล หัวหน้าภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” หนึ่งในแคนดิเดตที่มีสิทธิ์นั่งในเก้าอี้เลขาฯก.ล.ต.คนต่อไป 

 

พรอนงค์ ได้เปิดใจกับสื่อในเครือเนชั่นอย่าง "โพสต์ทูเดย์และฐานเศรษฐกิจ" ว่า การเข้ามาสมัครเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. ในครั้งนี้ ได้มีคนในวงการตลาดทุนมาทาบทามให้เข้าสมัคร ซึ่งมองว่าตัวเองมีความพร้อม เนื่องจากเรื่องวิชาการสุดแล้ว ปัจจุบันรอโปรดเกล้าฯ เป็นศาสตราจารย์อยู่ และในเรื่องของส่วนตัวนั้น ลูกก็จบการศึกษาแล้ว 

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล

ต่างจากครั้งก่อนที่มีคณะกรรมการสรรหา ได้ติดต่อมาให้ลงสมัครในตำแหน่งดังกล่าว แต่ตัวเองเลือกที่จะไม่ลงสมัคร เพราะตัวเองไม่พร้อม มองว่าตำแหน่งเบอร์ 1 ของทุกที่จะต้องเสียสละเต็มที่ แต่ ณ เวลานั้น เชื่อว่าตัวเองเหมาะกับการสนับสนุนมากกว่า  

 

นอกจากนี้ ในการเข้ามาสมัครในครั้งนี้ ยังมองเห็นทั้งโอกาส และปัญหาที่จะสามารถเข้ามาช่วยได้ พร้อมผลักดัน “Digital Asset” ที่มองว่าน่าจะปรับในบางส่วนได้ อยากทำให้โอกาสนี้เกิดขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่ผลักดัน

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล

นางพรอนงค์ บอกถึงประเด็นคุณสมบัติของผู้สมัคร ในการคัดเลือกเลขาธิการ ก.ล.ต. สั้นๆ ว่า การเข้ามาสมัครคัดเลือกเลขาฯ ก.ล.ต. นั้น มั่นใจว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างตามที่มีการระบุไว้ในหลักเกณฑ์การสมัครทุกประการ ทั้งตามเงื่อนไขข้อ 2 และข้อ 3 ( คลิกอ่าน เกณฑ์การรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อ เป็นเลขาธิการ ก.ล.ต.

 

"เชื่อมั่นในระบบสอบทาน และผ่านคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งเกณฑ์ข้อ 2 และข้อ 3 ในการสมัครคัดเลือกเลขาฯ ก.ล.ต." นางพรอนงค์ กล่าว

 

ที่มา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ