ข่าว

ยาดม เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ชูจุดแข็ง ลมหายใจที่มีคุณภาพ รุกตลาดคนรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยาดม เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ชูจุดแข็ง "ลมหายใจที่มีคุณภาพ" เดินหน้ารุกตลาด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปิดตัวนักร้องดัง "พีพี กฤษฏ์" ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ เพิ่มขึ้น 3-5%

ในช่วงที่ผ่านมา หลายธุรกิจเริ่มขยับตัว รุกตลาดกันมากขึ้น แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการ และไลฟสไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์ยาดม เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ ในแง่ของการปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอสินค้าต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สินค้าได้รับความนิยมในกระแสผู้บริโภค     

 

“มีมี่” มีนา อัครพงศ์พิศักดิ์

 

“มีมี่” มีนา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้ช่วยประธานบริหารด้านการตลาด ผลิตภัณฑ์ยาดม เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ จึงเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการปรับกลยุทธ์การตลาด พร้อมเปิดเกมรุก เน้นทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนภาพลักษณ์ของยาดมแบบเดิมให้เป็นไอเทมใหม่ ใช้ได้ทุกๆ วัน พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “พีพี” กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ที่มีภาพลักษณ์ชัดเจน ในการถ่ายทอดสื่อสารคาแรคเตอร์ของยาดมทั้งสองสูตร คือ เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ หลอดสีขาว ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย แก้อาการคัดจมูกวิงเวียนศีรษะ และแบล็คอินเฮลเลอร์ หลอดสีดำ หอม เข้ม คูล เย็นโล่งจมูก ด้วยยูคาลิปตัส ออยล์ ที่เพิ่มมากขึ้น 2 เท่า

พีพี กฤษฏ์ พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด

 

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2023 ที่เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์วางไว้ ทั้งการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงทำการสื่อสารในทุกแพลตฟอร์มแบบรอบทิศทาง 360 องศา รวมถึง Music Marketing Campaign “ลมหายใจที่มีคุณภาพ” เพื่อเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์กับพรีเซ็นเตอร์ ควบคู่กันไปด้วยจะสามารถเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ได้ถึง 3-5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการเปิดเกมรุกครั้งสำคัญในช่วงครึ่งปีแรกนี้  ทั้งนี้เรายังเน้นทุกช่องทางการขายที่เป็น Destination ของคนยุคใหม่ และการที่ได้พรีเซ็นเตอร์ พีพี กฤษฏ์ เป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักของทุกคน จะยิ่งช่วยเสริมทัพให้เราสามารถทำตลาดยาดมได้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศได้โดยตรงอีกด้วย

 

ขณะที่ภาพรวมด้านสถานการณ์การเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ยาดมในไทยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริหารสาวบอกว่า การแข่งขันค่อนข้างมาก โดยในปี 2022 นั้น ตลาดยาดมในโมเดิร์นเทรดอยู่ที่ 1,160 ล้านบาท ซึ่งยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ เป็นอันดับที่ 2 ของตลาด มีรายได้อยู่ที่ 140 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 160 ล้านบาท”

 

 เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ประกอบด้วย ยาหม่องแท่ง ยาหม่องเจล และแมสก์ดรอป

 

นอกจากยาดมแล้ว เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ประกอบด้วย ยาหม่องแท่ง ยาหม่องเจล และแมสก์ดรอป สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า และช่องทางออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ