ข่าว

'ศักดิ์สยาม' ขอเลื่อนส่งคำชี้แจง ศาลรัฐธรรมนูญ ปม ซุกหุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศักดิ์สยาม' ขอเลื่อนส่งคำชี้แจง ศาลรัฐธรรมนูญ ปม ซุกหุ้น บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เหตุ เอกสารเยอะ พร้อมเดินหน้า รับสมัครเลือกตั้ง สส. ในฐานะยังเป็น ผู้ถูกกล่าวหา

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์มีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฎิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยปม ซุกหุ้น บริษัท บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และให้มีการส่งคำชี้แจงต่อศาล ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ได้ขอเลื่อนส่งคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรวบรวมเอกสาร

 

 

โดยนายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่า ได้ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ออกไปเป็นเวลา 30 วัน และจะครบกำหนด ในวันที่ 17 เมษายนนี้ เนื่องจากเอกสารสำคัญจำนวนมาก ต้องได้รับการรับรองจากบุคคล และนิติบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ทีมกฎหมายอยู่ระหว่างขอข้อมูลมาประกอบคำชี้แจง

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้องที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการ “คาดการณ์” และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก

 

ขณะเดียวกัน ยังย้ำถึงความมั่นใจ ในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ “ผู้ถูกกล่าวหา” ซึ่งเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง

 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ร่วมกันยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของ นายศักดิ์สยาม ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 144 หรือไม่

 

ซึ่งเป็นกรณีเกี่ยวเนื่องกับคำร้องที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเคยยื่นต่อประธานสภาฯ ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม จากกรณีการคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และยังคงเป็นผู้ถือหุ้น และเจ้าของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เป็นผลให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายศักดิ์สยามหยุดปฏิบัติหน้าที่พร้อมขอให้ศาลเรียกเงินคืน 4,000 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ