ข่าว

"เศรษฐา ทวีสิน" โอนหุ้นแสนสิริทั้งหมดมูลค่า 700 กว่าล้านให้ลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" แสดงความบริสุทธิ์ใจโอนหุ้น แสนสิริ ทั้งหมดมูลค่า 700 กว่าล้านบาทให้แก่ลูกสาว "ชนัญดา ทวีสิน" ลุยสนามการเมืองเต็มที่ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัว

ภายหลังจากที่วานนี้ (9 มี.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศ ลางานชั่วคราวโดยไม่ขอรับค่าตอบแทนใน หรือ leave without pay เพื่อไปลงมือทำงานพัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีความตั้งใจในการลงเล่นการเมืองในครั้งนี้ "เศรษฐา ทวีสิน" ประกาศชัดเจนผ่านจดหมายลางานจาก แสนสิริ เพื่อที่จะนำประสบการณ์เข้ามาแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ สังคม และโอกาส เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกิดความเหลื่อมล้ำขึ้นมากมายในประเทศไทย ทั้งนี้แนวคิดการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ควรเป็นวาระแห่งชาติวาระแรกที่รัฐบาลจะต้องทำก่อน 

ประกาศ Leave without pay

 

 

ภายหลังจากที่ประกาศ leave without pay ไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มี.ค. 66 ไปแล้ว "เศรษฐา ทวีสิน" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ซึ่งเป็นโพสต์ล่าสุดที่มีการแข้งว่าจะขอโอนหุ้นแสนสิริทั้งหมดจำนวน 661,002,734 หุ้น หรือ 4.44%มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ให้แก่  "ชนัญดา ทวีสิน"  ซึ่งเป็นลูกสาว เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนลงเล่นการเมือง โดยมีข้อความว่า 

 

"ผมอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานการเมือง ผมจึงทำการโอนหุ้นหรือขายหุ้นของผมในบริษัทต่างๆ ลดบทบาทของตนเองในภาคเอกชนลง และได้ดำเนินการเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฏหมายทุกกรณีครับ"


 

เศรษฐาประกาศยกหุ้นให้ลูกสาว

 

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จากแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหาร ( แบบ 59 ) ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 ที่ผ่าน "เศรษฐา ทวีสิน" กรรมการ (กรรมการ/กรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองประธานกรรมการบริหาร) บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้โอนหุ้น SIRI ทั้งหมดจำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% ของทุนจดทะเบียนบริษัทฯ ให้แก่ นางสาว ชนัญดา ทวีสิน (บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว)  

 

 

เศรษฐาโอนหุ้นลูกสาว

 

ที่มา:ข้อมูลการโอนหุ้น ฐานเศรษฐกิจ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ