ข่าว

'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' นั่ง ผู้ว่าฯกฟผ. คนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บอร์ดกฟผ.' เคาะเลือก 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' ขึ้นนั่งเป็น ผู้ว่าฯ กฟผ. คนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ ยึดหลักการโปร่งใส มีธรรมาภิบาล

วันนี้ (8 มีนาคม 66) ที่ประชุม คณะกรรมการบริการ กฟผ. 'บอร์ดกฟผ.' ที่มี นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน เพื่อพิจารณาผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่ แทน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าฯ กฟผ. ปัจจุบันที่จะครบวาระในวันที่ 21 สิงหาคม 2566

 

 

ซึ่งพบว่าบอร์ดได้เลือก 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาที่มี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานเสนอ

 

โดยทาง สร.กฟผ. ขอย้ำจุดยืนว่าที่ตอนเช้าได้ยื่นหนังสือถึง ประธานบอร์ด กฟผ.เพราะมีกระแสข่าวถึงการไม่รับเสนอชื่อตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ ซึ่งได้คัดค้านการดำเนินการใดๆ ที่ไม่มีธรรมาภิบาล เพราะการนำเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหาถึงคณะกรรมการ  กฟผ. ควรเสนอเพียงชื่อเดียว ก่อนนำเสนอให้กับคณะรัฐมนตรี 'ครม.' เห็นชอบต่อไป เพราะ กฟผ. เป็นองค์กรที่ยึดหลักการโปร่งใส มีธรรมาภิบาล

 

รายชื่อที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกมีทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นคนใน กฟผ. ทั้งหมดได้แก่

 

1. นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่

2. นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง

3. นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน

4. น.ส.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ