ข่าว

'ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66' ผ่านแล้วทำยังไง ยืนยันตัวตนที่ไหน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66' ตรวจสอบคุณสมบัติ ผ่านการพิจารณา ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วต้องทำยังไง ยืนยันตัวตนที่ไหน อ่านรายละเอียดที่นี่

ภายหลังการประกาศผล โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการฯ) ปี 2565 ซึ่งได้มีการเปิดประกาศไปแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับผู้ที่ตรวจสอบสิทธิแล้ว ผ่านการพิจารณา ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือการ 'ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66' ซึ่งสามารถยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง โดยมีวิธีดังนี้

 

ตรวจสอบคุณสมบัติ เรียบร้อยแล้ว มีขั้นตอนในการปฏิบัติดังนี้ 

 

1. ผู้ผ่านการพิจารณา

 

- เริ่มการยืนยันตัวตนผ่าน e-KYC และต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการโดยผูกกับธนาคารใดก็ได้ 

  • ธนาคารกรุงไทยฯ 
  • ธนาคารออมสิน 
  • ธ.ก.ส. 

 

จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย ณ ธนาคาร ดังกล่าวตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

 

- เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

- วันที่ 1 เมษายน 2566 เริ่มใช้ สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 26 มีนาคม 2566 โดยหากยืนยันตัวตนหลังวันดังกล่าวจะได้ใช้สิทธิตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

 

 

2. ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา

 

สามารถยื่นขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 1 พฤษภาคม 2566 ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

 

  • ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน
  • ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยฯ ธ.ก.ส. สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

 

 

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียน ที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

 

1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

 

2. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่

  • สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)
  • สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง
  • ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา

ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงานสำหรับการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานรับลงทะเบียนแต่ละแห่ง

 

3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันจันทร์ - วันศุกร์ตามเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ