ข่าว

'ประกันรถยนต์ชั้น 2+' เพิ่มความปลอดภัย อุ่นใจกว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การทำ'ประกันรถยนต์ชั้น 2+' สามารถคุ้มครองรถยนต์ของท่านจากอุบัติเหตุต่างๆ บนท้องถนน ประกันชั้น 2+ จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความสบายใจพร้อมรับมือกับเหตุฉุกเฉิน

การขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน ย่อมมีความเสี่ยง ในเรื่องของอุบัติเหตุ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน การทำ ประกันรถยนต์ชั้น2+ จึงเป็นเหมือนการวางแผน เพื่อรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย โดยเป็นการเตรียมความพร้อม ในรูปแบบของการทำประกันทางเลือก ประกันรถชั้น 2 บวก จะช่วยคุ้มครองและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หรือ ได้รับความเสียหายโดยประกันรถยนต์ชั้น2+ จะช่วยรับผิดชอบเฉพาะ กรณีที่ตรงกับเงื่อนไขของประกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มาพร้อมความคุ้มครองรถยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพ
 

  • สำหรับคนที่ขับขี่ยานพาหนะ บนท้องถนนเป็นประจำ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่เป็นอันตรายต่อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุ หรือ ภัยอันตรายรูปแบบอื่น เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ บริษัทประกันรถชั้น 2 บวก จึงมีบทบาทในการรับผิดชอบ และช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
     
  • โดยประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเน้นให้ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์กรณีรถชนรถเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากประกันอุบัติเหตุที่จะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ประกันชั้น 2+ จะครอบคลุมเรื่องของรถยนต์เป็นหลัก ทำให้ประกัน ชั้น 2+ เป็นประกันที่เหมาะกับคนที่ขับรถยนต์เป็นประจำ ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่ระมัดระวังในเรื่องการขับขี่เป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ การทำประกันชั้น 2+ จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการขับรถในราคาที่ถูกลง โดยรายละเอียดเกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง มีดังนี้

ประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์
 

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะมอบความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์โดยตรง แต่จำกัดเฉพาะกรณีรถชนรถ ไม่รวมอุบัติเหตุที่เกิดแบบไม่มีคู่กรณี ซึ่งครอบคลุมในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ โดยทางประกันจะช่วยรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุต่างๆ รวมถึงกรณีของกระจกรถยนต์ที่อาจได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุหรือการโจรกรรม โดยการรับผิดชอบจะเป็นในรูปแบบของการเคลมเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเดิม

 

ประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองเมื่อได้รับความเสียหายจากอุบัติภัยธรรมชาติ
 

  • ความเสียหายจากภัยธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม แผ่นดินไหว หรือ ลูกเห็บตก นับเป็นเหตุสุดวิสัยที่ยากต่อการคาดการณ์ล่วงหน้า ทำให้บริษัทประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นฝ่ายเข้ามาช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ ยกเว้นในกรณีที่รถยนต์ยากต่อการซ่อมแซมให้กลับเป็นสภาพเดิม ทางประกันจะต้องคืนทุนประกันเป็นจำนวนเงินตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

 

ประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
 

  • นอกจากความคุ้มครองที่เกี่ยวกับรถยนต์แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ยังมอบความคุ้มครองให้กับบุคคลภายนอกไม่ว่าจะเป็นชีวิตหรือทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุที่รถยนต์ของผู้ทำประกันเป็นฝ่ายผิด โดยฝ่ายบริษัทประกันจะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายต่างๆ เป็นจำนวนเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ (ไม่เกิน 10 ล้านบาท/1 ครั้ง)


ประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย
 

  • ประกันชั้น 2+ จะมีความคุ้มครองอื่นๆ เพิ่มเติมในกรณีที่อุบัติเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจนต้องนำตัวส่งทางโรงพยาบาล บริษัทรับประกันจะช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับคนเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ผู้โดยสาร หรือบุคคลภายนอก นอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้ว ในกรณีที่ผู้ทำประกันเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจนกลายเป็นคดีอาญา ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะช่วยเหลือในเรื่องเงินประกันตัวด้วย
     

Alt - ประกันชั้น2+ เทียบกับประกันชั้น2

 

ความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับประกันชั้น 1 
 

  • การทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะตอบโจทย์เรื่องของความประหยัดมากกว่าประกันชั้น 1 เนื่องจากแผนประกันทั้งสองแบบมีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกัน แต่มีความแตกต่างในเรื่องของทุนประกันและเบี้ยประกันที่ต้องชำระให้กับทางบริษัท เนื่องจาก ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ราคาจะถูกกว่า แต่ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า
     
  • โดยประกันชั้น 2 จะคุ้มครองในกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเท่านั้น ซึ่งมีความแตกต่างจากประกันชั้น 1 ที่มอบความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณีด้วย เช่น รถชนเสาไฟฟ้า รถชนสัตว์ เป็นต้น ทำให้ข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นเรื่องของการประหยัด ค่าใช้จ่ายและความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1
     

ความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับประกันชั้น 2
 

  • ประกันชั้น 2 เป็นประกันที่เน้นคุ้มครองอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยประกันรูปแบบนี้จะช่วยรับผิดชอบค่าเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก แต่ไม่คุ้มครองผู้ทำประกันในกรณีที่เป็นฝ่ายผิด ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า เพราะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งผู้เอาประกันและบุคคลภายนอก
     
  • นอกจากความคุ้มครองแล้ว ประกันชั้น 2+ กับ ประกันชั้น 2 ยังมีความแตกต่างในเรื่องของเบี้ยประกันที่ต้องชำระให้กับบริษัท โดยประกันชั้น 2+ จะมีราคาแพงกว่าประกันชั้น 2 ทำให้การเลือกทำประกันชั้น 2+ จะมีความคุ้มค่าในเรื่องของความคุ้มครองที่สูงกว่าพร้อมเบี้ยประกันที่สูงกว่า
     

เปรียบเทียบราคาประกันรถชั้น2บวก จาก 20 บริษัทประกันชั้นนำ
 

  • หากสนใจประกันรถยนต์ชั้น 2+ แต่ไม่รู้ว่าควรจะเลือกทำประกันกับบริษัทไหนดี สามารถติดต่อ SILKSPAN เพื่อใช้บริการเปรียบเทียบราคาประกันชั้น 2+ จากบริษัทต่างๆ ที่ทาง SILKSPAN คัดเลือกมาเป็นอย่างดีเพื่อประกันรถยนต์ที่คุ้มค่ากับทุกท่าน ในราคาที่เหมาะสม จากบริษัทประกันชั้นนำของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น วิริยะประกันภัย, เมืองไทยประกันภัย หรือกรุงเทพประกันภัย เป็นต้น
     

Alt - ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองราคาถูก
 

ทำประกันรถยนต์ชั้น2+ กับ SILKSPAN มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง
 

  • ปัจจุบันการทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ สะดวกยิ่งกว่าเดิม เพราะสามารถทำประกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เลย โดยสำหรับใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ อยากเปรียบเทียบความคุ้มค่าระหว่างประกันจากบริษัทต่างๆ ก็สามารถติดต่อ SILKSPAN เพื่อสอบถามหรือทำประกันออนไลน์รับความคุ้มครองทันที
     
  • ซึ่งการทำ ประกันรถชั้น 2+ กับ SILKSPAN นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวก ในการเปรียบเทียบและทำประกันออนไลน์แล้ว ลูกค้าทุกท่านยังสามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นส่วนลด ที่ช่วยประหยัดเงินไปกว่า 30% หรือ ถ้าไม่สะดวกในการชำระเงิน แบบเต็มอัตราก็สามารถผ่อน 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต SILKSPAN พร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อประกันที่เหมาะสมกับรถยนต์ของทุกท่าน
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ