ข่าว

'AQUA' แจงงบปี 65 เผยกำไร 384.95 ล้าน ตั้งเป้าปี 66 ลงทุนขนส่ง-โลจิสติกส์เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'AQUA' เผยผลการดำเนินงาน ปี 65 โชว์กำไร 384.95 ล้านบาท โตกว่า 14.36 % ตั้งเป้าปี 66 ขยายแผนลงทุนกลุ่มขนส่ง และโลจิสติกส์ เพิ่มเติม

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA รายงานถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำปี 2565 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 849.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว 562.89 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 384.95 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 14.36 % ซึ่งรายได้หลักมาจากธุรกิจกลุ่มแวร์เฮ้าส์ เป็นบริการให้เช่าพื้นที่เก็บสินค้าแบบทำสัญญาระยะยาว

 

“ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นไปตามเป้าหมายที่ทางบริษัทวางไว้ โดยเราประกาศลุยธุรกิจกลุ่ม Mega Trend เริ่มจากธุรกิจ FinTech ซึ่งเป็นการให้บริการกู้ยืมเงินในรูปแบบ Peer-to-Peer Lending (P2P) ในชื่อ “StockLend by NestiFly” โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับ AQUA ได้ในอนาคต ต่อมาช่วงกลางปี 65 ดำเนินธุรกิจเฮลธ์แคร์ จากนั้นเข้าศึกษาและร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ตามลำดับ ซึ่งทุกย่างก้าวการลงทุนใหม่จะเริ่มเห็นผลตอบแทนชัดเจนในปี 66 เป็นต้นไป โดยเราวางแผนให้ทุกกลุ่มธุรกิจมีความเชื่อมโยงและสนับสนุนซึ่งกันและกัน สร้างเป็นระบบนิเวศน์ด้านธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนอันคุ้มค่าต่อทุกการลงทุน” บิ๊กบอส AQUA แจง

 

ทั้งนี้ AQUA ดำเนินงานในรูปแบบ Holding Company โดยมีธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง คือ

 

  1. ธุรกิจแวร์เฮ้าส์ให้บริการคลังสินค้าให้เช่า
  2. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่
  3. ธุรกิจกลุ่มพลังงาน โดยการลงทุนผ่านบริษัท EP หรือ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังได้เข้าศึกษาและลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่อย่าง
  4. กลุ่มธุรกิจ Fintech โดยได้ร่วมลงทุนกับ NEWS หรือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อรุกสู่บริการ Peer-to-Peer Lending หรือ P2P 
  5. ธุรกิจกลุ่มโลจิสติกส์ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บมจ.ไทยพาร์เซิล หรือ TP ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ และ
  6. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นแนวการลงทุนใหม่ที่มองว่ามีความยั่งยืนและสำคัญต่อกลุ่มผู้บริโภค

 

ทั้งนี้บริษัท AQUA มีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) ต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10.39 เท่า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ