ข่าว

เช็กเงื่อนไข 'บ้านล้านหลัง' เฟส 3 เงินงวดคงที่นาน 60 งวด ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเงื่อนไข โครงการ 'บ้านล้านหลัง' ระยะที่ 3 เงินงวดคงที่นาน 60 งวด ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี เช็กขั้นตอนเข้าร่วมโครงการที่นี่

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ (21 ก.พ. 2566) มีมติเห็นชอบให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สานต่อ โครงการ 'บ้านล้านหลัง' ระยะที่ 3 ภายใต้กรอบวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท มุ่งช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผู้ที่เริ่มต้นทำงานสร้างครอบครัว และผู้สูงอายุ ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

 

 

ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี เงินงวดคงที่นานถึง 60 งวด ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี ให้กู้บ้านราคาซื้อ-ขาย/ค่าก่อสร้างและวงเงินกู้สูงสุดต่อรายต่อหลักประกันไม่เกิน 1,500,000 บาท ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง และทรัพย์ NPA ของ ธอส. ฟรี ค่าประเมินราคาหลักประกัน และค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง โดยสามารถรับรหัสเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ หรือ โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ซึ่ง ธอส. ได้จัดทำขึ้นตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งการดำเนินโครงการทั้ง 2 ระยะ ธอส. ได้อนุมัติวงเงินสินเชื่อไปแล้วรวมกว่า 59,800 ล้านบาท และเพื่อเป็นการสานต่อโครงการดังกล่าว

 

 

โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

  • ผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 25,000 บาท เข้าร่วมโครงการเป็นลำดับแรก
  • ได้รับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรกเท่ากับ 3.00% ต่อปี
  • ปีที่ 6-7 เท่ากับ MRR-2% ต่อปี
  • ปีที่ 8 ถึงตลอดอายุสัญญา
  • กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป เท่ากับ MRR-0.75% ต่อปี 
  • กรณีลูกค้าสวัสดิการ เท่ากับ MRR-1% ต่อปี
  • กรณีกู้เพื่อซื้ออุปกรณ์ฯ เท่ากับ MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารอยู่ที่ 6.40% ต่อปี)
  • เงินงวดคงที่นานถึง 60 งวดแรก ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี
  • วงเงินกู้สูงสุดต่อรายต่อหลักประกันไม่เกิน 1,500,000 บาท
  • เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป และทำนิติกรรมได้ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2568

 

ทั้งประเภทบ้าน หรือห้องชุด (คอนโดมิเนียม) ทั้งที่เป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ หรือบ้านมือสอง และทรัพย์ NPA ของ ธอส. หรือเพื่อปลูกสร้าง และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยพร้อมซื้อบ้านหรือห้องชุด ธอส. ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการมีบ้านให้กับลูกค้าด้วยการยกเว้นค่าประเมินราคาหลักประกัน (1,900-2,300 บาท) และค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง (1% ของวงเงินจำนอง) อีกด้วย

 

ธอส.

 

นอกจากนี้ ธอส. ยังได้ผ่อนปรนเงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วม โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3 เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับวงเงินสินเชื่อที่เหมาะสม รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ประกอบอาชีพประจำหรืออาชีพอิสระ สามารถนำหลักฐานการชำระค่าเช่าบ้าน หรือผ่อนชำระเงินดาวน์บ้านไม่น้อยกว่า 12 เดือนมาแสดงให้กับธนาคารเพื่อประกอบการพิจารณาสินเชื่อเพิ่มเติมได้ และหากไม่สามารถแสดงหลักฐานที่มาของรายได้ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Financial Literacy และออมอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่าเงินงวดผ่อนชำระเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 9 เดือน เพื่อใช้เป็นหลักฐานการพิจารณาสินเชื่อกับธนาคารได้ต่อไป 

 

 

ขั้นตอนเข้าร่วมโครงการ

 

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

 

1. ดาวน์โหลด Mobile APP GHB ALL GEN และเพิ่มเพื่อนพร้อมสมัคร ไลน์ GHB Buddy

2. ขอรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน APP GHB ALL หรือ APP GHB ALL GEN

3. รับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน GHB Buddy สำหรับลูกค้าธนาคารที่เคยลงทะเบียน GHB Buddy กดปุ่ม "บริการพิเศษ" และ "เข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง"

4. นำรหัสไปติดต่อยื่นกู้ที่สาขาทั่วประเทศ

 

 

ทั้งนี้ ธนาคารจะยกเลิกรหัสเข้าร่วม โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 ของประชาชนที่เคยได้รหัสแล้วแต่ยังไม่ได้ดำเนินการยื่นคำขอกู้หรือทำนิติกรรมกับธนาคาร และต้องขอรับรหัสใหม่หากยังคงต้องการเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB ALL,  GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

 

ธอส.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ