ข่าว

นายกฯ บี้คลังเร่งประกาศรายชื่อ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ให้ทัน 1 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ สั่ง กระทรวงการคลังเร่งรัด ประกาศรายชื่อ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ให้ทัน 1 มี.ค.นี้ ประชาชนเช็ก 3 ช่องทางตรวจสอบสิทธิเตรียมพร้อมก่อนประกาศได้ที่นี่

คืบหน้า "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้กระทรวงการคลังเร่งดำเนินการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2566 ต้องเร่งดำเนินการเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อมอนุมัติ

 

 

เพื่อเริ่มโอนเงินในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ให้ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เคยให้สัมภาษณ์ว่าการประกาศรายชื่ออาจจะไม่ทันในวันที่ 1 มีนาคม 2566
 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า วานนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสังการ ให้เร่งรัดดำเนินการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ซึ่งได้ขอให้กระทรวงการคลังเร่งดำเนินการนำผลการพิจารณาอนุมัติจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนที่ผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์คุณสมบัติที่คณะกรรมการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นผู้กำหนด โดยกระทรวงการคลังจะต้องนำเสนอรายชื่อเข้าที่ประชุมครม.ให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมเบิกจ่ายงบประมาณ ให้ทันภายใน 1 มี.ค. 2566 

 

อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ดังนั้นภายใน1-2 สัปดหาจะต้องดำเนินการเสนอรายละเอียดเข้า ครม. และ ประกาศรายชื่อ  โดยเร็วที่สุดเพื่อที่จะได้ประกาศรายชื่อผู้ไดรับสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"  รอบใหม่นี้  อย่างไรก็ตามจะต้องระวังสิทธิการคุ้มครองตามกฏหมาย PDPA ที่ต้องมีความระวังในการเปิดเผยรายชื่อ รายละเอียดของผู้มีสิทธิ สำหรับการประกาศรายชื่อครั้งนี้จะมีเพียงคนที่ลงทะเบียนเท่านั้นที่สามารถตรวจสอบได้ชื่อตนเองได้ 

 

 

 3 ช่องทาง ตรวจสอบรายชื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีดังนี้  


1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

 

 

 2. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ 

  •  ธนาคารออมสิน 
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) 
  • สำนักงานคลังจังหวัด 
  • ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ 
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา 
     

3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ