ข่าว

'นักท่องเที่ยว' รีวิวโรงแรมไทยกระหน่ำ จนคว้า Traveller Review Awards 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงแรมไทยไม่ธรรมดา 'นักท่องเที่ยว' รีวิวสนั่นจนได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 จาก Booking.com คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8.6 คะแนน

หลังจากเปิดประเทศรับ 'นักท่องเที่ยว' ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวจีน และนักท่องเที่ยวชาติอื่น ๆ เข้ามาอย่างเป็นทางการเพียงไม่นานเรียกว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่าง ส่งผลให้ภาคบริการกลับมาครึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม

 

 

ล่าสุด  ที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 ซึ่งเป็นการจัดอับดับจากรีวิวนักท่องเที่ยวของ Booking.com เป็นรางวัลยกย่องผู้ให้บริการด้านการเดินทางในจุดหมายปลายทางทั่วโลกที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางอย่างโดดเด่น  

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  การจัดอับดับนี้คัดเลือกมาจาก 'นักท่องเที่ยว' รีวิวที่พักหรือบริการด้านการเดินทาง ได้แก่ พนักงานที่ให้บริการ ตำแหน่งที่ตั้ง และความสะอาดของที่พัก โดยประเทศไทยมีคะแนนรีวิวที่พักเฉลี่ยอยู่ที่ 8.6 คะแนน โดยประเภทของที่พัก ที่ได้รางวัลนี้แบ่งเป็นโรงแรม จำนวน 3,559 แห่ง รีสอร์ท จำนวน 2,192 แห่ง และที่พักอื่น ๆ เช่น อพาร์ตเมนต์ จำนวน 1,614 แห่ง และบ้านพัก จำนวน 1,264 แห่ง ซึ่งสำหรับประเทศไทย จังหวัดที่มีสัดส่วนที่พักที่ได้รางวัล มากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ พังงา กระบี่ ตราด เชียงราย และ เชียงใหม่ ตามลำดับ 

การที่ โรงแรม หรือที่พัก ในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 สะท้อนมาตรฐานของที่พักและการบริการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ยังคงโดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของ 'นักท่องเที่ยว' จากทั่วโลก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณไปยังผู้ประกอบการที่พัก ที่สามารถรักษามาตรฐานการบริการไว้ได้อย่างดี และขอให้พัฒนามาตรฐานการจัดการ มาตรฐานสถานที่ และมาตรฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ