ข่าว

กองสลาก แจงยิบ ถูกหวย 'กองสลากพลัส' ได้รับเงินรางวัลครบถ้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุติดราม่า 'กองสลาก' แจงยิบ ผู้ที่ ถูกรางวัลที่ 1 จาก 'กองสลากพลัส' ได้รับเงินรางวัลครบถ้วน ผิดพลาดที่ขั้นตอน

หลังจากมีการปิดแพลตฟอร์ม ลอตเตอรี่ออนไลน์ “กองสลากพลัส”  และดีเอสไอ มีการแจ้งข้อกล่าวหา นอท กองสลากพลัส จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ในการขอรับเงินรางวัล ที่ผู้ซื้อสลากผ่านแพลตฟอร์มกองสลากพลัส งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เกิดปัญหาขึ้น เมื่อผู้ถูกรางวัลที่ 1 ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ โดยอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ปฎิเสธ ไม่รับลอตเตอรี่ที่ซื้อจากกองสลากพลัส

 

ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2566) มีคำชี้แจงจากกองสลาก โดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานสลากฯ ได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า สลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์  2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด

สำหรับ ในส่วนของสลากที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล ดังนั้น ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัส นำสลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัล เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้

​  

ต่อมา เมื่อผู้ที่นำสลากมาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด(กองสลากพลัส) กับผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่า เป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่ 

คลิปลูกค้ารอขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก

หลังจากนั้น เมื่อได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง โดยเป็นขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากมาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ

 

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้กล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวก ที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว

ขอบคุณโพสต์จาก นอท กองสลากพลัส

ขณะที่ นอท กองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ทันที่ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ปัญหาคือไล่ตั้งแต่ไม่เห็นเอกสาร จะให้ดูก็ไม่ดู ลูกค้าอายเลยเดินออกมา เปลี่ยนให้อีกคนไปขึ้น โดยไม่ใส่เสื้อกองสลากพลัส ก็ไล่อีก สุดท้ายทนายของนอท พันธ์ธวัช รีบไป ไล่อยู่ 10 นาที จนต้องบอกว่า มีเหตุผลอะไรถึงไม่ให้ขึ้นให้บอกมา จะไปแจ้งความไว้ เจ้าหน้าที่ถึงยอมให้ขึ้น

 

logoline