ข่าว

รู้จัก "อีลิทการ์ด" บัตรเดียวใช้ชีวิตแบบ VIP ในไทย ได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "อีลิทการ์ด" ตั๋วผ่านนักลงทุนกระเป๋าหนา ถือบัตรเดียวได้สิทธิพิเศษใช้ชีวิตในไทยแบบ VIP ในไทย มีสิทธิอะไรบ้าง ได้วีซ่านาน 10 ปี จริงหรือไม่

กลายเป็นเรื่องที่กระทบความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่นักท่องเที่ยวจีนออกมาโพสต์การ เที่ยวแบบVIP มีตำรวจขับรถนำ ซึ่งเกิดการตั้งคำถามมากมายว่ามีสิทธิพิเศษหรือได้สิทธิพิเศษอะไรหรือไม่  

 

 

 

องดังกล่าวส่งผลให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ไล่เช็คช่องโหว่การถือบัตร "อีลิทการ์ด"
หรือ Thailand Elite Card เพราะหวั่นใจว่าจะ "อีลิทการ์ด" จะกลายเป็นช่องว่างให้เกิดกระบวนทำผิด หรือการใช้อภิสิทธิต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาในเว็บไซต์ต่างประเทศเป็นเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาซื้อ "อีลิทการ์ด" เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตแบบ VIP ในประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถอยู่ในประเทศได้นานถึง 20 ปี แบบไม่ต้องต่อวีซ่า 

แม้ว่า บัตร "อีลิทการ์ด" จะใช่เรื่องใหม่ในบ้านเรา แต่กลับเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอีกครั้งย้อนกลับไปเมื่อปี 2546  บัตร "อีลิทการ์ด" Thailand Elite Card เกิดขึ้นในยุคของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร โดย "อีลิทการ์ด" ดำเนินการภายใต้บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ถือหุ้น 100% ทั้งนี้  "อีลิทการ์ด"  มีขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการนักท่องเที่ยว และนักลงทุนกระเป๋าหนา ที่ต้องการเข้ามาพำนักในไทยระยะยาว โดยราคาจะมีตั้งแต่ราคา 500,000 บาท ไปจนถึง 2,000,000 บาท

 
 

Thailand Elite Card

"อีลิทการ์ด" แบ่งระดับความพรีเมียมเป็น 7 ระดับ สิทธิประโยชน์ไม่ธรรมดา  

 

1.Elite Ultimate Privilege: สมาชิกที่ถือ "อีลิทการ์ด" ใบนี้จะได้วีซ่า อายุ 5 ปี สามารถขยายเวลาในการพำนักได้ 1 ปี ต้องรายงานตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย 90 วัน  โดยบัตรสมาชิกจะมีอายุ 20 ปี  อัตราค่าสมัครอยู่ที่ 2,000,000 ล้านบาท สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับดังนี้ มีการต้อนรับแบบ VIP  มีผูช่วยส่วนตัว สามารถเข้าด่านตรวจคนเข้าเมืองได้แบบ Fast-Track รวมไปถึงการได้รับความสะดวกในการทำใบขับขี่ เปิดบัญชรธนาคารและการทำธุรกิจในประเทศไทย  รวมไปถึงบริการอื่น ๆ อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียมสนามกอล์ฟ 24ครั้ง/ปี ฟรีทรีทเมนท์สปา 24 ครั้งต่อปี ส่วนลดโรงแรม ร้านอาหาร ห้ามสรรพสินค้า 

 

2.Elite Superiority Extension: สมาชิกจะได้วีซ่าอายุ 5 ปี สามารถต่ออายุพำนักได้ 1 ปี ต่อการดำเนินการ 1 ครั้ง ต้องรายงานตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย 90 วัน   โดยบัตรสมาชิกจะมีอายุ 20 ปี  อัตราค่าสมัครอยู่ที่ 1,000,000 ล้านบาท    การเดินทางเข้าออกประเทศไทยจะได้รับการต้อนรับแบบ VIP และมีผู้ช่วยส่วนตัว อำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่  การเปิดบัญชีธนาคาร และการทำรูปธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ยังจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่นส่วนลดพิเศษของโรงแรม ร้านอาหาร ห้ามสรรพสินค้า ฯลฯ 

 

3.Elite Privilege Access: สมาชิกได้วีซ่าอายุ 5 ปี สามารถต่ออายุการพนักได้ 1 ปี ต่อการดำเนินการ 1ครั้ง  ต้องรายงานตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย 90 วัน  บัตรมีอายุ 10 ปี ค่าสมัครอยู่ที่ 1,000,000 บาท ราคาค่าสมาชิก 800,000 บาท การเดินทางเข้า-ออกประเทสไทยจะได้รับการต้อนรับแบบ VIP รวมทั้ง อำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่  การเปิดบัญชีธนาคาร และการทำรูปธุรกิจในประเทศไทย และสิทธิพิเศษในด้านอื่น ๆ  ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษสินค้าที่คิงเพาเวอร์ สปา โรงพยาบาล โรงแรม ร้านอาหาร และห้ามสรรสินค้า 

 

4.Elite Easy Access: บัตรประเทภนี้จะได้วีซ่าอายุ 5 ปี ราคาอยู่ที่ 500,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ต้องรายงานตัวในราชอาณาจักรไทย 90 วัน อัปเกรดสมาชิกได้แต่ไม่สามารถโอน หรือคืนเงินได้ บัมตรสมาชิกมีอายุ 5 ปี โดยหากมีบัตร  "อีลิทการ์ด" จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่ รวมถึงเปิดบัญชีธนาคารและการทำธุรกิจในประเทสไทย บัตรประเภทนี้จะได้สิทธิพิเศษไม่ว่าจะเป็นรับส่วนลดสินค้าในคิงเพาเวอร์ โรงแรม สถานประกอบการร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า 

 

บัตร  "อีลิทการ์ด" ประเภทครอบครัว   

 

5.Elite Family Alternative: เป็นบัตรประเภทที่สามารถเดินทางเข้าไทยได้แบบครอบครัวค่าสมัครอยู่ที่ 800,000 บาท มีค่าสมัครเพิ่มเติมสมาชิกราว 700,000 บาทต่อรายการ วีซ่ามีอายุ 5 ปี ต่ออายุการพำนักในไทยได้ 1 ปี ได้รับการต้อนรับแบบ VIPในการเข้า-ออกประเทศไทย ได้รับการอำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่ รวมถงการเปิดบัญชีธนาคารและการทำธุรกิจในประเทศไทย รายงานตัวอยู่ในราชอาณาจักนเกิน 90 วัน ได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดซื้อสินค้า ที่คิงเพาเวอร์ โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า

 

6.Elite Family Excursion: บัตรนี้กำหนดว่าจะต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 2 คน อายุสมาชิก 5 ปี ค่าสมัคร 800,000 บาท หากต้องการเพิ่มสมาชิกมีค่าธรรมเนียมเพิ่ม 300,000 บาท จะได้สิทธิวีซ่าอายุ 5 ปี ต่อายุการพำนักได้  1 ปี ได้รับสิทธิการอำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่ เปิดบัญชีธนาคารและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จะต้องรายงานตัวอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วัน นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รถลีมูซีนรับส่งสนามบินและที่พักระยะสั้น 4 ครั้งต่อปี  และสิทธิส่วนลดพิเศษซื้อสินค้าคิงเพาเวอร์ โรงแรม ร้านอาการ และสร้างสรรสินค้า 

 

7.Elite Family Premium: บัตรนี้จะได้สทธิวีซ่าอายุ 5 ปี สามารถต่ออายุในการพำนักได้ 1 ปี มีค่าสมัครประมาณ 1,000,0000 ล้านบาท โอนสิทธิได้ 1 ครั้งแต่ต้องเป็นสมาชิกในครอบครัวเท่านั้น ค่าธรรมเนียมการโอนอยู่ที่ 20% ของอัตราแลกเปลี่ยน  มีค่าธรรมเนียม 10,000 บาท ผู้ถือบัตรสมาชิกจะต้องรายงานตัวทุก 90 วัน  ได้รับความอำนวยความสะดวกในการทำใบขับขี่ เปิดบัญชีธนาคาร และดำเนินธุรกิจในไทย รวมไปถึงสิทธิพิเศษ อื่น ๆ  

 

ประเภทอีลิทการ์ด

 

  • ล้อมคอกกันวัวหายสั่งเช็ค  "อีลิทการ์ด" หวั่นมีช่องโหว่ 

 

เกิดการตั้งถำคามมากมายว่า "อีลิทการ์ด" จะกลายเป็นช่องโหว่ให้คนทำผิดหรือไม่ โดยเฉพาะกลุ่มทุนจีนสีเทา นักท่องเที่ยวการเข้ามาเที่ยว หรือ ทำธุรกิจในไทย อาจจะหาผลประโยชน์จาก "อีลิทการ์ด" ล่าสุดนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบการถือ "อีลิทการ์ด" ว่ามีการแอบอ้างหาผลประโยชน์ หรือไม่ หรือมีจุดที่เป็นช่องโหว่ในเงื่อนไขของการรับสมัคร จะได้เร่งปรับปรุง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในแนวทางการปฏิบัติต่อไป 


ด้วยการเพิ่มมาตรการตรวจสอบ เช่น ตรวจสอบสถานะ บริษัทผู้แทนจำหน่าย หรือเอเจ้นท์ เช็คสถานภาพผู้ถือบัตรทุก ๆ 2 ปี หากใครทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย หรือ ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรม จนมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะการใช้สิทธิประโยชน์โดยทุจริต ไม่ทำตามเงื่อนไขของการเป็นสมาชิก จะเพิกถอนสมาชิกโดยทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ