ข่าว

'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' รายเดิมโล่ง กระทรวงการคลัง ยัน จ่ายตามเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการคลัง ยัน ผู้ถือ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' รายเดิม ยังได้เงิน แม้เลื่อนประกาศผลลงทะเบียน 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565'

หลังจากที่ กระทรวงการคลัง ประกาศเลื่อนผลตรวจสอบคุณสมบัติลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565” จากกรอบเวลาเดิม ที่จะต้องมีการประกาศผล และยืนยันตัวตนผู้ผ่านคุณสมบัติ ภายในเดือน ม.ค. 2566 ออกไปโดยไม่มีกำหนด

 

(1 ก.พ.2566) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้แจ้งการเลื่อนประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เนื่องจากการลงทะเบียนรอบนี้ ได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการ ทั้งเกณฑ์บุคคลและเกณฑ์ครอบครัว จึงต้องมีการตรวจสอบสิทธิโดยหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และจะประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ซึ่งผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ ของโครงการ ผ่านเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คลิกที่นี่ หรือจากข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการคลัง

 

ส่วนผู้ที่มีบัตรรายเดิม น.ส.ไตรศุลี ยืนยันว่า ยังคงสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือน ก่อนเริ่มโครงการใหม่ ที่เมื่อกระทรวงการคลังประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติแล้ว การใช้สิทธิต่าง ๆ จะต้องใช้ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ หรือแบบสมาร์ทการ์ดเท่านั้น ส่วนบัตรสวัสดิการเดิมจะถูกยกเลิกไป โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะยังคงดำเนินการโอนเงินสวัสดิการให้ผู้ถือบัตรรายเดิมจำนวน 13.2 ล้านคนตามปกติ

โดยในรอบเดือน ก.พ.2566 การโอนเงินยังเป็นไปตามตารางคือ

 

  • วันที่ 1 ก.พ. โอนเงินซื้อสินค้า, ค่าก๊าซหุงต้ม, ค่ารถโดยสาร
  • วันที่ 18 ก.พ. เงินคืนค่าไฟฟ้า เงินคืนค่าน้ำประปา
  • วันที่ 22 ก.พ. เงินเพิ่มเบี้ยคนพิการ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ถือมีบัตรประจำตัวคนพิการ

 

ทั้งนี้ เมื่อกระทรวงการคลังประกาศผลโครงการลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" แล้ว ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ สามารถตรวจสอบว่าตนเองผ่านคุณสมบัติใน 3 ช่องทาง ได้แก่

 

  1. เว็บไซต์ทางการ ที่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th คลิกที่นี่
  2. ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา
  3. โทรศัพท์สอบถาม สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ