ข่าว

กสิกรไทยคว้ารางวัล 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำที่น่าทำงานที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

KBANK ธนาคารกสิกรไทยคว้ารางวัล 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำที่น่าทำงานที่สุดจัดโดย WorkVenture ด้วยคะแนนสูงสุดในกลุ่มธนาคาร

นางสาวศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) พร้อมด้วยผู้บริหารสายงานทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนธนาคารรับมอบรางวัล 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำที่น่าทำงานที่สุด ในงาน Top 50 Companies in Thailand 2023 จากผลสำรวจความคิดเห็นคนทำงาน 10,000 คน 

นางสาวศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)

โดยธนาคารกสิกรไทยอยู่ในลำดับที่ 11 ของบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุด และได้คะแนนสูงสุดในกลุ่มสถาบันการเงิน สะท้อนความสำเร็จจากความร่วมแรงร่วมใจของพนักงานกสิกรไทยทุกคนที่ได้ขับเคลื่อนการทำงานไปในทิศทางเดียวกันและมุ่งสู่การเป็น Employer of the Year ในการผลักดันให้ธนาคารเป็น Best Place to Work, Learn and Lead 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารางวัลดังกล่าวจัดโดย WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหางาน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นายจ้างองค์กรชั้นนำในการบริหารจัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องแกรนด์ฟูจิบอลรูม โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) รับมอบรางวัลจาก WorkVenture

ซึ่ง WorkVenture อธิบายเหตุผลของการที่ธนาคารกสิกรไทยติด 1 ในบริษัทที่ได้รับรางวัลว่า เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ก้าวขึ้นมาสู่อันดับต้น ๆ ขององค์กรที่คนอยากร่วมงานด้วย เนื่องจากได้ปรับการทำงานให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลาผ่านเครื่องมือการทำงานที่ทันสมัยภายใต้ Digital Workplace Concept ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานระดับสากล ทำให้การทำงานและประชุมสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ช่วยให้พนักงานสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างราบรื่น 

นางสาวศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANKฉ พร้อมด้วยผู้บริหารสายงานทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนธนาคารรับมอบรางวัล 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำที่น่าทำงานที่สุด ในงาน Top 50 Companies in Thailand 2023 จัดโดย WorkVenture

พร้อมสร้างความฝันของพนักงานให้เป็นจริงผ่านสวัสดิการช่วยเหลือทางการเงินมากมายทั้ง การซื้อที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและเพื่อการศึกษา แถมในปีนี้ยังมอบ “เงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด” จำนวนเงินคนละ 10,000 บาท ให้แก่พนักงานได้ใจฟูอีกด้วย

 

ข้อมูลจาก WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้แก่องค์กรชั้นนำในไทยและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหางานที่หลายคนรู้จัก ระบุว่า ได้ทำแบบสำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2022 องค์กรที่คนรุ่นใหม่ลงความเห็นว่า เป็นองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2022 

 

ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นถือเป็นความท้าทายของหลายองค์กรอย่างมากที่ต้องรับมือจัดการปรับตัวให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานในปัจจุบัน แทบทุกองค์กรต้องปรับรูปแบบการทำงาน Work From Home สลับกับการเข้าออฟฟิศ ในขณะเดียวกันก็ยังต้องรักษามาตรฐานในการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร รวมถึงการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรให้ได้ 

 

เพราะโจทย์ ใหญ่อีกโจทย์หนึ่งที่องค์กรได้รับนั่นก็คือปัญหาภาวะหมดไฟของคนทำงานจากความกดดันต่างๆในช่วงนี้ที่ทำให้เกิดการลาออกครั้งใหญ่ของพนักงาน เพื่อแสวงหาองค์กรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น

 

ทางทีม WorkVenture ได้รวบรวมข้อมูลจากทั้งกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน ผ่านการทำผลสำรวจแบบออนไลน์ พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกองค์กรยังคงมีอิทธิพลจากปัจจัยหลัก อย่างผลตอบแทน/เงินเดือน สวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กรหรือไลฟ์สไตล์ในที่ทำงานตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่อง “อิสระในการทำงาน” ทำให้บริษัทที่มีนโยบายการทำงานรูปแบบไฮบริดกลายเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ

 

หากมองในด้านกลุ่มธุรกิจพบว่ากลุ่มทางด้านเทคโนโลยีได้รับความสนใจมากที่สุดในปีนี้ รองลงมาจะเป็นกลุ่มเครื่องอุปโภคบริโภคที่ผู้คนต้องใช้ทุกวัน  ด้วยเหตุผลเรื่องความเติบโตของบริษัทและโอกาสเติบโตในสายงาน และกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่เป็นผู้นำในวงการเพราะมีความมั่นคงท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้สื่อโซเชียลมีเดียยังทำให้ผู้คนรู้จักกับบริษัทมากขึ้น ยิ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ติดตามมากอย่างสายบันเทิงก็ยิ่งเป็นที่น่าสนใจในหมู่คนรุ่นใหม่ เพราะได้เห็นภาพว่าการทำงานที่นั่นเป็นเช่นไร และนี่คือ 50 องค์กรชั้นนำที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2022
WorkVenture เปิดโพลสุดยอด 50 องค์กรในฝัน ของคนรุ่นใหม่ปี 2022


WorkVenture เปิดโพลสุดยอด 50 องค์กรในฝัน ของคนรุ่นใหม่ปี 2022


 

ที่มา : workventure.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง