ข่าว

ประกาศผลวันนี้ ผู้ผ่าน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ เช็คได้ทั้ง 3 ช่องทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศผลวันนี้ ผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ สามารถเช็คได้ทั้ง 3 ช่องทาง

สำหรับความคืบหน้า ประกาศผล "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ภายหลังที่มีการเปิดให้ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้มีการประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อให้ทำการเช็คสิทธิสำหรับคนที่ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ และให้มีการแก้ไข

 

 

โดยเปิดให้ทำการแก้ไขสิ้นสุดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ก่อนจะมีการประกาศผลรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด วันนี้ (30 มกราคม 2566) จะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน ซึ่ง ผู้ลงทะเบียน สามารถเข้าตรวจสอบได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

 

1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คลิกที่นี่

 

2. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ 

 

  • ธนาคารออมสิน 
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) 
  • สำนักงานคลังจังหวัด 
  • ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ 
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา 

 

3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ

 

สำหรับ ผู้ลงทะเบียน ที่ผ่านคุณสมบัติตามโครงการ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ณ ธนาคาร ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธ.ก.ส. หรือ ธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ เป็นต้นไป จึงจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) ได้ อีกทั้ง ผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้เพื่อรับสิทธิสวัสดิการอื่นๆ ในอนาคต 

 

 

สำหรับวันเริ่มใช้สิทธิ จะมีการประกาศเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้ ผู้ที่มี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ในปัจจุบัน ที่ใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือน ก่อนเริ่มใช้สิทธิของโครงการลงทะเบียนฯ ปี 2565 ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนฯ ปี 2565 จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ