ข่าว

NATION สร้างความเชื่อมั่น นักลงทุน แห่จองหุ้นทะลุเป้า เล็งจ่ายปันผล ปลายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ถือหุ้นให้ความเชื่อมั่น NATION ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน สูงกว่าที่จัดสรรถึง 20% รวม 900 ล้านบาท ทะลุเป้า พร้อมเดินหน้าผลักดันยุทธศาสตร์ One Nation เตรียมจ่ายเงินปันผลปลายปี 66

บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION หลังจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติออกหุ้นเพิ่มทุน 10,847,920,965 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.53 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม 1 ต่อ 2 ราคา 0.09 บาท พ่วงวอร์แรนท์ NATION-W4 จำนวน 2,711,980,241 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ใช้สิทธิเพิ่มทุนในอัตรา 3 หุ้นเพิ่มทุนต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยมีอัตราใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.25 บาท อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 2 ปี 

 

 

 

ซึ่งได้เปิดจองซื้อเมื่อวันที่ 19-25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ถือหุ้นให้ความสนใจในการใช้สิทธิจองหุ้นเพิ่มทุนของ NATION เป็นจำนวนมาก โดยมีความต้องการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน สูงกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรถึง20% ยอดรวมเกิน 900 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในองค์กร ว่ามีศักยภาพการเติบโตสูง รวมถึงแผนธุรกิจที่มีกลยุทธ์ชัดเจน ทั้งนี้ ภายหลังจากการเพิ่มทุนดังกล่าว จะทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก 2,156 ล้านบาท เป็น 7,905 ล้านบาท

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Nation Group กล่าวว่า ภายหลังการประกาศเพิ่มทุนบริษัท สิ่งที่ปรากฎคือ เราได้รับความสนใจจากผู้ถือหุ้นเดิมและนักลงทุนอย่างล้นหลาม มีผู้ถือหุ้นและนักลงทุนแห่ใช้เกินสิทธิรวมมากกว่า 900 ล้านบาท  เทียบกับตัวเลขเป้าหมายการเพิ่มทุนที่ 732 ล้านบาท โดยการเพิ่มทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียน สร้างรากฐานองค์กรให้มั่นคง และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต  

 

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Nation Group

สำหรับการลงทุนในปีที่ผ่านมา เนชั่นกรุ๊ป ได้ลงทุนเข้าซื้อ โพสต์ ทูเดย์, นิวส์เคลียร์ ออนไลน์ และ ฐานเศรษฐกิจ เพื่อเสริมศักยภาพให้กับภาคธุรกิจสื่อในเครือ และเป็นจิ๊กซอว์สำคัญตามแผนยุทธศาสตร์ One Nation พร้อมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน นำไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่มีศักยภาพสูงสุด การันตีได้จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา มีทิศทางการเติบโตที่ดีตามเป้า อีกทั้งยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้สื่อและธุรกิจในกลุ่มบริษัทฯ ผ่านการสร้าง Synergy ในการทำงานระหว่างกลุ่มธุรกิจ ไปจนถึงการต่อยอดสร้างสรรค์โปรเจ็คต์ใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ฉาย บุนนาค ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะตัวแทนคณะผู้บริหาร เราซาบซึ้งใจและขอขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ที่มอบความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในองค์กร เข้าใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ที่เสนอขายอย่างท้วมท้น เรายึดมั่นในอุดมการณ์และตั้งปณิธานว่าจะพัฒนาสถาบันสื่อที่มีคุณภาพสร้างสรรค์เนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ ร่วมเป็นหนึ่งในเสาหลักเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยยืนหยัดยึดมั่นบนหลักจริยธรรมการทำหน้าที่สื่ออย่างเคร่งครัด”

 

 

ด้านผลประกอบการ เนชั่นกรุ๊ป ยังตั้งเป้าจะมีกำไรจากการดำเนินงาน พร้อมจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 8 ปี ช่วงปลายปี 2566 อีกทั้ง มีแผนขยายธุรกิจสื่อและดิจิทัลลออกไปในอนาคต
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ