ข่าว

P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ก้าวไกลในระดับสากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ชนนท์ จุฑานพรัตน์" หรือ คุณโบ๊ต ซีอีโอ P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 30 ปี ก้าวไกลในระดับสากล

“ผมเห็นคุณพ่อทำงานมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนนั้นผมยังวิ่งเล่นในกองกระดาษอยู่เลย ความทรงจำตอนนั้นมันช่วยให้ผมเห็นภาพชัดขึ้นว่าในอนาคตต่อไป ผมจะเดินไปในเส้นทางไหน”

 

คุณชนนท์ จุฑานพรัตน์ หรือ คุณโบ๊ต พาเราย้อนถึงความทรงจำในวัยเด็กที่มีต่อ P.K. Press Center ธุรกิจงานพิมพ์ที่ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 30 ปี ซึ่งก่อตั้งโดยคุณสมนึก จุฑานพรัตน์ จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ สู่การต่อยอดและพัฒนาการบริหารงานด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มาถึงวันนี้ คุณโบ๊ตได้พา P.K. Press Center ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในธุรกิจงานพิมพ์ที่มีคุณภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ด้วยการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก 

P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ก้าวไกลในระดับสากล

“ผมเข้ามาทำงานที่นี่ตั้งแต่เรียนจบปริญญาตรี ช่วงปี 2547 เริ่มตั้งแต่เป็นคนขับรถ เป็นเสมียน เป็นพนักงานในโรงงาน จนวันนี้อยู่ในตำแหน่ง CEO รับผิดชอบการบริหารงานทั้งหมดอย่างเต็มตัว ซึ่งการทำงานที่เริ่มตั้งแต่ระดับต้น ทำให้เห็นภาพรวมของกระบวนการทำงานทั้งหมด สามารถรับมือกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เป็นเวลาเกือบ 20 ปีที่ผมได้สั่งสมความรู้ และประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากการทำงานจริง”

การบริหารธุรกิจในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะ Digital Disruption ที่ส่งผลกระทบไม่น้อย ทำให้คุณโบ๊ตคิดต่อว่าจะทำอย่างไร ให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อได้และไปรอด

P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ก้าวไกลในระดับสากล

“การเข้ามาของดิจิทัล เป็นสิ่งที่ใครหลายคนพูดว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์กำลังจะตายในไม่ช้า แล้วเราจะทำอย่างไร ให้ธุรกิจของเราไปรอดได้ในภาวะที่โลกมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามามากขึ้น เพราะหากเราไปต่อไม่ไหว ไม่ได้มีผลกระทบแค่เรา แต่พนักงานของเราซึ่งมีครอบครัว ก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย อย่างนั้นแล้วเราจึงต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ในวันนี้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป อ่านสื่อสิ่งพิมพ์น้อยลง แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่และไม่หายไป คือบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษ ส่วนหนึ่งเพราะย่อยสลายได้ ต่างจากพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยาก มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และบริษัทเราเริ่มมีลูกค้าติดต่อให้ผลิตบรรจุภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นและทวีปยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าพึงพอใจในมาตรฐานการผลิตที่อยู่ในระดับสากล”
 

 

นอกจากการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมเทคโนโลยี ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจได้มากเช่นกัน นั่นคือ ภัยธรรมชาติ 

 

“ปี 2554 เป็นปีที่เราได้รับความเสียหายมากที่สุด จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ของประเทศไทย ตอนนั้นโรงงานเราจมน้ำทั้งหมด ส่งผลให้เครื่องจักร กระบวนการผลิตหยุดชะงักเป็นเวลาหลายเดือน และเมื่อน้ำลดแล้ว เราพบว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ในโรงงานได้รับความเสียหาย บางอย่างสามารถซ่อมได้ แต่ก็ใช้เวลาค่อนข้างมาก บางอย่างไม่สามารถซ่อมให้กลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม ในช่วงเวลานั้น ธนาคารได้เข้ามาช่วยให้เรากลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง โดยได้สนับสนุนเงินทุนหมุนเวียน ที่ช่วยให้เราประคับประคองกิจการต่อได้ หรือแม้แต่สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เราได้รับผลกระทบโดยตรงจากการส่งออก เพราะทุกอย่างหยุดชะงัก แต่ต้นทุนการผลิตไม่ได้หยุดตาม เรายังต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเงินทุนสำรอง ถือว่ามีความสำคัญ นอกจากจะช่วยให้เราก้าวต่อไปได้แล้ว ยังช่วยให้เราเดินไปถึงเป้าหมายที่วางไว้อีกด้วย”

P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ก้าวไกลในระดับสากล

P.K. Press Center ไม่ได้วางเป้าหมายที่การเติบโตทางธุรกิจแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังได้วางแนวคิดสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยในด้านสิ่งแวดล้อม  คุณโบ๊ต เล่าให้ฟังถึงการปรับเปลี่ยนส่วนประกอบของบรรจุภัณฑ์ จากเดิมที่ใช้ PVC แม้จะเป็นพลาสติกใสที่มีความสวยงาม แต่กระบวนการ Recycle นั้นทำได้ยาก ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง จึงได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ PET และ PP พลาสติกชนิดหนึ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ดีกว่า นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญเรื่องสวัสดิการที่ดีของพนักงานกว่า 100 ชีวิต ที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัว  รักและผูกพันกับ P.K. Press Center ทำให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพ

 

นี่คืออีกหนึ่งบริษัทคุณภาพ ที่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการคิด และทำงานอย่างเป็นระบบ พร้อมปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างธนาคารกรุงไทย ที่พร้อมอยู่เคียงข้าง ติดปีกให้ธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

P.K. Press Center ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ก้าวไกลในระดับสากล

ธนาคารกรุงไทย พร้อมติดปีกให้ธุรกิจคุณ ด้วยบริการสินเชื่อกรุงไทย SME รักกันยาว ๆ ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 4% ต่อปี สามารถผ่อนชำระได้นานถึง 10 ปี  (สูงสุด 20 ปี สำหรับอาคารพาณิชย์) ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 100 ล้านบาท ไม่ว่าจะขยายกิจการหรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนก็ช่วยให้ธุรกิจของคุณบินต่อได้ยาว ๆ

 

ผู้สนใจสินเชื่อเพื่อติดปีกให้ธุรกิจคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สาขาและสำนักงานธุรกิจของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือโทรสอบถามได้ที่ Krungthai Contact Center 02 111 1111 หรือคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/th/content/sme/loan/sme-long-installment-loan
 
#กรุงไทยเคียงข้างไทยสู่ความยั่งยืน #กรุงไทยSMEติดปีกให้ธุรกิจคุณ #สินเชื่อกรุงไทยSMEรักกันยาวๆ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ