ข่าว

ไฟเขียว "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ลงทะเบียน ก.พ.นี้ เช็ครายละเอียดที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ไฟเขียว "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" เปิดลงทะเบียนกุมภาพันธ์นี้ให้สิทธิที่พัก 5.6 แสนสิทธิเท่านั้น เฟสนี้ตัดค่าเครื่องบินออก เช็ครายละเอียดที่นี่

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยมาตรการนี้จะเริ่มต้นเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ 

 

 

สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5"รอบนี้ ได้กำหนดจำนวนสิทธิการจองที่พักไว้ 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) จำกัดให้สิทธิจองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ โดยรัฐสนับสนุนให้ไม่เกิน 40% หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้อง และมีคูปองอีวอเชอให้อีกจำนวน 560,000 สิทธิ์เช่นเดียวกัน โดยรัฐสนับสนุนให้ 40% ภายใต้วงเงิน  2,016 ล้านบาท

อย่างไรก็สำหรับ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" จะไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน คาดว่าจะมีคนใช้สิทธิ์ทั้งหมด 112,000 คน และจะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนลงในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท

 

นายพิพัฒน์ ระบุต่อว่า ภายหลังจากที่ ครม.เห็นชอบ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" แล้ว จากนี้จะต้องดูเรื่องของระบบการลงทะเบียน การใช้จ่าย ซึ่งต้องมีการกับธนาคารกรุงไทยก่อนว่าจะปรับระบบอย่างไรบ้าง เนื่องโครงการนี้ต้องปรับลดสิทธิ์ของผู้เข้าร่วมโครงการจากสูงสุดคนละ 10 สิทธิ เหลือ 5 สิทธิ ทั้งนี้คากว่าจะสามารถ เริ่มในเดือนก.พ.นี้ โดยจะกำหนดวันที่ชัดเจน และแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

สำหรับเงื่อนการเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ดังนี้

 

  •  มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป
  • ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ติดตั้งเป๋าตัง โดยต้องจองห้องพักล่วงหน้าก่อนเดินทาง 7 วัน
  • ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิจำนวน  5 สิทธิ สำหรับประชาชนที่เคยใช้สิทธิแล้ว สามารถกดให้ความยินยอม consent ในระบบได้ เลย โดย 5 สิทธิดังกล่าว ไม่นับรวมสิทธิที่ใช้แล้วในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 
  • เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคล เช่น เดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4  

 

นอกจาก โครงการเราเที่ยวด้วยกัน แล้ว ครม. ยังเห็นชอบ โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น วงเงินรวม 1,930.4348 ล้านบาท แนวทางการดำเนินกิจกรรมประกอบด้วย

1.การกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยจากต่างประเทศ โดยเน้นการนำเสนอ Soft Power ผ่าน  Digital Market และกิจกรรมทางการตลาด

2.กระตุ้นท่องเที่ยวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ (ไทยเที่ยวไทย) ให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้น

 

3.การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ เผยแพร่และสร้างกระแสการเดินทางภายในประเทศ ภายใต้แคมเปน Amazing Thailand, Amazing New Chapters

 

4.การยกระดับคุณภาพสินค้าเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ