ข่าว

เช็คไทม์ไลน์ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2565 ประกาศผล ยืนยันตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คไทม์ไลน์ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2565 มกราคม นี้ ประกาศผลพิจารณาคุณสมบัติ ยืนยันตัวตน ยืนอุทธรณ์หากไม่ผ่าน ได้ช่วงไหนของเดือนดูก่อนพลาด

อัปเดต "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ปี 2565 หลังจากที่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้เปิกให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เพื่อรับค่าครองชีพไปแล้ว โดยพบว่าที่ผ่านมามีประชนชนลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2565 มีผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า  กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว มีจำนวน 20,708,258 ราย  และมีผู้ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง จำนวน 19,162,254 ราย

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2565 แสดงข้อความว่า สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ เพราะข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครองจำนวน 1,386,423 ราย  โดยที่ผ่านมากระทรวงการคลังได้ให้ผู้ที่สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ยื่นขอแก้ไขข้อมูลไปแล้วเรียบร้อย 

อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคา 2566 นี้ กระทรวงการคลัง ได้แจ้งไทม์ไลน์ การประกาศการพิจารณาคุณสมบัติสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ 2565 ทั้งการประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ ช่องทางการยืนยันตัวตน โดยกำหนดไว้ดังนี้  
 

เดือนมกราคม 2566

กระทรวงการคลัง ประกาศการพิจารณาคุณสมบัติ หากผ่านการพิจารณา ผู้ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะต้องยืนยันตัวตน เพื่อรับสิทธิก่อน 

หากไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ ผู้ลทะเบียนสามารถยื่นอุทธรณ์ผลได้อีกครั้ง 


ผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ทที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ จะต้องยืนยันตัวตนภายในเดือนมกราคม 2566 โดยมีช่องทางการยืนยันตัวตน ดังนี้ 


1.ธนาคารกรุงไทย 
2.ธนาคารออมสิน 
3.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)


ทั้งนี้ "บัตรสวัสดิการรอบใหม่" จะมีการใช้บัตรประชาชนแทน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใบเดิม โดยกระทรวงการคลังจะมีการประกาศแนวทางอีกครั้ง  

 

ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ