ข่าว

นายกฯขีดเส้น 15 วัน สอบผลประกอบการ"กองสลากพลัส"ทำยอดขาย 1.8 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพในการ ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความเป็นมา กรณีผลประกอบการ "กองสลากพลัส" ทำยอดขาย 1.8 หมื่นล้านบาท ขีดเส้นขอคำตอบภายใน 15 วัน

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกับ  "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ามาหารือถึงเรื่องการทำธุรกิจของ  บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ  "กองสลากพลัส "ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ออนไลน์     โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบภาษี หลังจาก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์     ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด  "กองสลากพลัส"   ระบุว่าบริษัทมียอดขายปีนี้สูงถึง 1.8 หมื่นล้านบาท

 

 

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี  ได้ขอให้ผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  ประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   อาทิ   สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ,กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI, เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงินของ  "กองสลากพลัส" มีความเป็นมาอย่างไร และได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  ตรวจสอบให้เสร็จภายใน 15 วัน  และรายงานผลให้ทราบ  

 

 

 

 

การดำเนินธุรกิจของ   "กองสลากพลัส"     กลายเป็นประเด็น  หลังจาก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์   ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด    ใช้เงินลงทุน   67 ล้านบาท   ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022   เพื่อให้คนไทยได้รับชม   ในขณะที่ผลประกอบการปี 2564   บริษัทมีกำไร  9.3 ล้านบาท  ซึ่งต่อมา   นายพันธ์ธวัช  แจ้งว่า เงินกำไรจำนวน 9 ล้านบาท    เป็นกำไรเมื่อปี 2564 ที่บริษัทมีรายได้จากยอดขาย 1,000 ล้านบาท แต่ปี 2565 นี้ บริษัทมียอดขายถึง 18,000 ล้านบาท

 

 

 


กระทั่งกรมสรรพากร เตรียมเข้ามาตรวจสอบภาษี    เนื่องจากด้วยยอดขายของกองสลากพลัส  กว่า 18,000 ล้านบาท   ดังกล่าว ตามหลักการการทำธุรกิจซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริษัทจะต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม  จากการให้บริการอัตรา 7% ทุกเดือน และต้องจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลจากกำไรสุทธิ อัตรา 20% ณ วันสิ้นรอบบัญชี 

 

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก  ฐานเศรษฐกิจ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ