ข่าว

เลื่อนอีกรอบ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" หลังเสนอ ครม. ไม่ทัน ลุ้นเข้าปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนอีกรอบ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" หลังเสนอ เข้าที่ประชุม ครม. ไม่ทัน ลุ้นเข้าปีหน้า เช็คเงื่อนไขมาตรการรอบใหม่ที่นี่

หลังจากที่มีการลุ้นกันมานานว่า "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ซึ่งเป็น มาตรการ ของขวัญปีใหม่ 2566 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการนำเข้าในที่ประชุม คณะรัฐมนตรี เมื่อไหร่นั้น ซึ่งในวันนี้ (27 ธันวาคม 2565) ก็มีแนวโน้มว่าจะมีการนำเข้าเพื่อพิจารณา

 

 

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอเรื่องดังกล่าวไม่ทัน หลังจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังหารือกับสำนักงบประมาณ เพื่อสรุปรายละเอียดโครงการไม่เสร็จสิ้น แต่คาดว่าจะเสนอ ครม. ได้อีกครั้งในวันที่ 3 มกราคม 2566

 

โดย นายพิพัฒน์ ได้ระบุว่า ขอให้รอสักหน่อย โครงการนี้จะเสนอ ครม. ในสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะเปิดให้เที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ยาวไปจนสิ้นสุดโครงการประมาณเดือนกันยายน 2566

 

 

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดทำกรอบการดำเนินโครงการไว้ว่า จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 กันยายน 2566 ซึ่งเชื่อว่า การเข้าร่วมโครงการของประชาชนจะทำได้ทันทีหลังจากผ่านที่ประชุม ครม. แล้ว อาจจะไม่ทันช่วงวันขึ้นปีใหม่ไปเล็กน้อยเท่านั้น 

 

เงื่อนไขโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" มาตรการรอบใหม่ 

 

  • กำหนดจำนวนสิทธิ ประมาณ 400,000-500,000 ห้อง/คืน 
  • ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสูงสุด 3,600 บาท สำหรับค่าห้องพักและวอยเชอร์ 
  • คาดว่าจะใช้งบประมาณ 1,440 - 1,800 ล้านบาท

 

 

มาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว

 

  • เป็นงบสำหรับการทำตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศของ ททท.
  • วงเงินประมาณ 2,200 - 2,560 ล้านบาท 

 

 

ทั้งนี้ หาก ครม. อนุมัติแล้ว จะเริ่มโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ได้เมื่อไรนั้น ต้องหารือกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้วางระบบก่อน จากนั้น จึงระบุวันเริ่มต้นได้อีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ