ข่าว

ครม.อนุมัติ 2.6 พันล้าน เพิ่มเงินบัตรคนจน 200 บาท/คน มอบเป็นของขวัญปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกรัฐบาล" เผย ครม.อนุมัติ 2.6 พันล้านบาท เพิ่มวงเงินบัตรคนจนคนละ 200 บาท 1 เดือน (มกราคม) เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงของวัญปีใหม่2566 ที่จะมอบให้แก่ผู้มีรายได้น้อยถือครอง "บัตรสวัสดิการรัฐ" บัตรคนจน นั้น ครม. อนุมัติงบกลาง 2,644 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้มีบัตร จำนวน 13.2 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือน ธันวาคม 65 )  

 

โดยเพิ่มวงเงินให้ 200 บาทต่อคน เป็นระยะเวลา 1 เดือน ประจำเดือนมกราคม 2566 ซึ่งจะได้ทั้งผู้ที่เคยได้รับวงเงิน 200และ300 บาท/คน/เดือน 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์ความรุนแรงของโรคโควิด19 ในหลายประเทศได้คลี่คลาย แต่เศรษฐกิจโลกยังผันผวน อัตราเงินเฟ้อทั่วไปยังอยู่ในระดับสูง ราคาพลังงานมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคสูงขึ้น ทำให้กำลังซื้อของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลดลง 

 

มาตรการช่วยเหลือพิเศษนี้เป็นของขวัญปีใหม่ 2566 จากรัฐบาล ช่วยเพิ่มกำลังซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา และวัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรม จากร้านธงฟ้า ราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและร้านอื่น ๆ ตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ