ข่าว

แซ่บไม่ไหว "LINE MAN" เปิดสถิติเมนูที่สุดแห่งปี “ส้มตำ” ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"LINE MAN" รวบรวมสถิติ “ เผยเทรนด์การกินของคนไทยกว่า 10 ล้านคนทั้ง 77 จังหวัด ที่สั่งจากร้านอาหารกว่า 7 แสนร้านตลอดทั้งปี พบ “ส้มตำ” เป็นเมนูขวัญใจคนไทย ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

 "LINE MAN" ได้ รวบรวมสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2022” เผยเทรนด์การกินของคนไทยกว่า 10 ล้านคนทั้ง 77 จังหวัด ที่สั่งจากร้านอาหารกว่า 7 แสนร้านตลอดทั้งปี พบปรากฏการณ์พลังคนดังรันวงการอาหารไทยแจ้งเกิดเมนูขวัญใจคนไทยในชั่วข้ามคืน พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจในทุกบริการบน LINE MAN 

 

โดย ปี 2022 ถือเป็นแห่ง Soft Power คนดังรันวงการอาหารไทย ดันเมนูแจ้งเกิดเป็นพลุแตก เป็นปีแห่งปรากฏการณ์พลังของคนดังที่พาอาหารไทยไปสู่ระดับโลก เพียงแค่คำพูดคำเดียวหรือภาพโซเชียลหนึ่งภาพก็สามารถสร้างกระแสฟีเวอร์ ร้านอาหารรับออร์เดอร์ถล่มทลายเพียงข้ามคืน ส่งผลต่อเนื่องไปยังเกษตรกรและผู้ผลิตวัตถุดิบให้มียอดขายโตตามอย่างคึกคัก สำหรับปีนี้เมนูแจ้งเกิดแห่งปีต้องมอบให้

  • ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์! ยอดขายทะลุ 320,000 กล่องใน 3 เดือน หลังมิลลิโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนคอนเสิร์ตระดับโลก (17 เม.ย. – 17 ก.ค. 65) เทียบเท่าผลผลิตมะม่วง 150 ตัน กับข้าวเหนียวมูนอีก 60 ตัน กระตุ้นการบริโภคมะม่วงไทยช่วงฤดูกาล

แซ่บไม่ไหว "LINE MAN" เปิดสถิติเมนูที่สุดแห่งปี “ส้มตำ” ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

 

  • โรตีสายไหมคัมแบ็ก ยอดขายโตแรง 3 เท่าภายใน 1 สัปดาห์ เมื่อเทียบจากช่วงปกติ  หลังลิซ่าแบล็กพิงค์โพสต์ลงอินสตาแกรมสตอรี่ (ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างวันที่15-21 มิ.ย. 2565 กับ 15–21 ก.ค. 65) จุดกระแสของดีอยุธยากลับมาฮิตในหมู่คนรุ่นใหม่

แซ่บไม่ไหว "LINE MAN" เปิดสถิติเมนูที่สุดแห่งปี “ส้มตำ” ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

 

  • ข้าวซอย แชมป์ซุประดับโลก เมนูขึ้นชื่อของชาวเหนือที่ดังไกลไปทั่วโลก ขายไปแล้วกว่า 316,000 ชาม ใน 3 เดือน หลังถูกจัดอันดับเป็นซุปที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ TasteAtlas (16 ส.ค. – 16 พ.ย. 65)

 

  • ทุเรียนผลไม้ไทยครองใจซุปตาร์ แจ็คสัน หวังบอกว่าชอบกินทุเรียนมาก ดันยอดขายพุ่ง 41,000 พู บน LINE MAN MART ใน 1 เดือน (21 ก.ค. – 21 ส.ค. 65)

 

  • ขนมบ้าบิ่น เมนูขนมไทยแจ้งเกิดแห่งปี ขายไปแล้วกว่า 1,856,000 ชิ้น (1 ม.ค. – 15 พ.ย. 65) ยอดขายโต 7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แจ้งเกิดจากกระแสฟู้ดบล็อกเกอร์และชาวโซเชียลรีวิวถล่มทลาย จนเกิดกระแสขนมบ้าบิ่นขายดีทุกที่ มีทุกตลาด

 

แซ่บไม่ไหว "LINE MAN" เปิดสถิติเมนูที่สุดแห่งปี “ส้มตำ” ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

 

 

 

“ส้มตำ” แชมป์ขายดีแห่งปี เสิร์ฟไปแล้วกว่า 6.8 ล้านจาน

ส้มตำขึ้นแท่นเป็นเมนูแห่งชาติประจำปีที่มียอดสั่งสูงที่สุดบน LINE MAN กว่า 6.8 ล้านจาน (1 ม.ค. – 28 พ.ย. 65) ปริมาณเทียบเท่ากับการเลี้ยงชาวอีสานได้ครบทุกครัวเรือน สำหรับเมนูส้มตำยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ ตำปูปลาร้า, ตำป่า และตำไทย นอกจากนี้อาหารอีสานเมนูอื่นๆ ได้แก่ ลาบหมู, คอหมูย่าง และน้ำตกหมู ก็ยังติด 10 อันดับเมนูขายดีเช่นเดียวกัน สะท้อนวัฒนธรรมการ ‘ล้อมวงกินข้าว’ ของคนไทยที่มีส้มตำและอาหารอีสานเป็นตัวกลางกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงในทุกมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี 

 

แซ่บไม่ไหว "LINE MAN" เปิดสถิติเมนูที่สุดแห่งปี “ส้มตำ” ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

 

เปิดอันดับของใช้ที่คนไทยมักจะลืมและสินค้าใช้ด่วนบน LINE MAN MART 

เทรนด์ Quick Commerce ค่อย ๆ เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในการสั่งของสด-ของใช้จากร้านออนไลน์มากขึ้นไม่ต้องเสียเวลาเดินออกไปซื้อด้วยตัวเอง ปัจจุบัน LINE MAN MART มีร้านค้ารายย่อยหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มมากกว่า 60,000 ร้าน และใช้เวลาเฉลี่ยในการจัดส่งเพียง 20 นาทีตอบรับความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการสินค้าทันที ในปีนี้ LINE MAN MART พบสถิติที่น่าสนใจจากสินค้าที่มักจะลืมหรือสินค้าที่ต้องการใช้ด่วน 5 อันดับที่มียอดสั่งสูงที่สุด ได้แก่  สายชาร์จแบตโทรศัพท์, ผ้าอนามัย, ถุงยางอนามัย, น้ำตาเทียม และที่ตรวจครรภ์ ตามลำดับ สำหรับถุงยางอนามัยพบว่าช่วงเวลาที่มียอดสั่งสูงที่สุดคือช่วง 18.00-20.00 น.

 

ปีนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริการ LINE MAN MESSENGER ส่งของด่วน ส่งเอกสาร วางบิล ที่ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว และได้รับกระแสตอบรับที่ดีในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีแนวโน้มการใช้งานเติบโตต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีการใช้งานเมสเซนเจอร์สูงสุดประจำแต่ละภาค ได้แก่ พัทยา, เชียงใหม่, สงขลา, กาญจนบุรี และขอนแก่น 

 

ตามสถิติพบว่ากลุ่มผู้ใช้งานอันดับหนึ่งคือ ‘แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์’ เป็นผลจากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วประเทศที่ต้องการตอบรับความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการรับของทันที มีผู้ใช้ดีเด่นที่เรียกเมสเซนเจอร์บ่อยที่สุดในปีถึง 6,142 ครั้ง

 

LINE MAN TAXI เผยพื้นที่ปริมณฑลติดอันดับปลายทางที่ถูกเรียกไปส่งมากที่สุด

สำหรับบริการ LINE MAN TAXI เรียกแท็กซี่ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ที่ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และเขตพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร จากสถิติพบว่าพื้นที่ที่คนเรียกมารับมากที่สุด ได้แก่ จตุจักร, ห้วยขวาง และวัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่มีออฟฟิศและชุมชนหนาแน่น ในขณะเดียวกันปลายทางที่มีคนเรียกไปส่งมากที่สุดเป็นที่อยู่อาศัยย่านชานเมืองที่ขยายตัวออกไป ได้แก่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ, เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยช่วงเวลาส่วนใหญ่ที่คนเรียกแท็กซี่มากที่สุดคือช่วง 17.00-20.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ