ข่าว

"ธอส." ผู้ประกันตน ม.33 รับรหัสเกินวงเงินแล้ว โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธอส." ระบุ ผู้ประกันตนมาตรา 33 รับรหัสเกินวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว "โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน" อัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี 5 ปีแรก

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ธอส. ) เปิดเผยว่า หลังจากที่ ธอส. และ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดให้ผู้ประกันตนในระบบ "ประกันสังคม" มาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิในการไถ่ถอนจำนองที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุดจากสถาบันการเงินอื่น รวมถึงเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับ "ธอส."

 

 

ใน "โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน" วงเงินให้กู้สูงสุดตามจำนวนเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 2 ล้านบาท/หลักประกัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1-5 ปี เท่ากับ 1.99% ต่อปี โดยขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL หรือ GHB ALL GEN ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อรับรหัสผ่าน GHB Buddy ใน Line Application นั้น

 

ล่าสุด ณ เวลา 11.30 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม 2565 หรือภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังเริ่มเปิดให้รับรหัส ปรากฏว่ามีจำนวน ผู้ประกันตน กดรับรหัสแล้วกว่า 15,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อเกินกว่ากรอบวงเงินโครงการ 30,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว สะท้อนถึงความสำเร็จของการดำเนินโครงการดังกล่าวที่ "ธอส." และ สปส. ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการลดภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเงินงวดที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประกันตนในระบบ "ประกันสังคม"

 

 

อย่างไรก็ตาม "ธอส." ยังคงเปิดให้ผู้ประกันตนที่สนใจสามารถขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการได้ต่อไป เนื่องจากธนาคารจะปิดโครงการเมื่อมีลูกค้าได้รับ "อนุมัติ" สินเชื่อเต็มกรอบวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว โดยปัจจุบันมี ผู้ประกันตน มายื่นกู้กับ "ธอส." แล้ว 88 ราย ด้วยกัน

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตน ที่รับรหัสเรียบร้อยแล้วสามารถนำรหัสดังกล่าว พร้อมหนังสือรับรองสถานะความเป็น ผู้ประกันตน มาตรา 33 (ดาวน์โหลดทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม) และเอกสารส่วนตัว / เอกสารแสดงรายได้ / และเอกสารแสดงหลักประกัน(ที่อยู่อาศัยที่จดจำนองกับธนาคาร) มายื่นกู้กับ "ธอส." ที่สาขาทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ (21 ธันวาคม 2565) เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ขอรับรหัสจะได้รับการแจ้งเตือนวันที่ให้ติดต่อยื่นกู้ทาง GHB Buddy หรือ ตรวจสอบลำดับการยื่นกู้ได้ที่ www.ghbank.co.th และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ ทั้ง 12 แห่งสำนักงานประกันสังคมจังหวัด/ สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือ โทรสายด่วน 1506 หรือ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ เว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th

 

ธอส.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ