ข่าว

"ธนาคารออมสิน" ตรึง ดอกเบี้ยเงินกู้ พร้อม ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากสูง 0.40% ต่อปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาคารออมสิน" หนักแน่น ตรึง ดอกเบี้ยเงินกู้ ทุกประเภท ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย พร้อมประกาศขึ้น ดอกเบี้ยเงินฝาก สูงสุด 0.40% ต่อปี ตอกย้ำบทบาทสถาบันเพื่อการออม

"ธนาคารออมสิน" หนักแน่น ประกาศตรึง ดอกเบี้ยเงินกู้ ทุกประเภท ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย พร้อมประกาศขึ้น ดอกเบี้ยเงินฝาก สูงสุด 0.40% ต่อปี เพื่อเป็นการตอกย้ำบทบาทสถาบันเพื่อการออม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ "ธนาคารออมสิน" เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จาก 1.00% ต่อปี เป็น 1.25% ต่อปี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นั้น เพื่อเป็นการดูแลลูกค้าเงินกู้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่เป็นฐานลูกค้าของ ธนาคาร รวมถึงประชาชนที่กำลังต้องการเข้าถึงแหล่งทุนที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่ให้สถาบันการเงินของรัฐตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ช่วยเหลือลูกค้าและประชาชน ธนาคาร จึงประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทไว้ต่อไป

 

 

ขณะเดียวกัน เพื่อให้ผู้ฝากเงินได้รับประโยชน์จากอัตรา ดอกเบี้ย ขาขึ้น ธนาคาร จึงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 0.40% ต่อปี ทั้งนี้ เพื่อมุ่งส่งเสริมการออมให้ประชาชนและช่วยเพิ่มกำลังซื้อในช่วงการปรับตัวไปพร้อมกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

 

logoline