ข่าว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ลุ้นกันวันนี้ ได้ใช้เมื่อไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" จำนวน 2 ล้านสิทธิ ของขวัญปีใหม่ 2566 ลุ้นกัน วันนี้ ครม. เคาะหรือไม่ ลงทะเบียนใช้สิทธิได้เมื่อไร

ลุ้นกันต่อสำหรับการประชุม ครม. วันนี้ ที่รัฐบาลเคยแย้มข่าวดี มีของขวัญปีใหม่ 2566 แต่ดับฝันไปแล้วสำหรับ "คนละครึ่งเฟส 6" ที่กระทรวงการคลังระบุว่า ไม่จำเป็นต้องมีอีกต่อไป เนื่องจากเศรษฐกิจภายในประเทศ ส่งสัญญาณดีขึ้นแล้ว 

 


แต่ข่าวดีที่มีลุ้นอีกหนึ่งโครงการคือ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ที่นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เสนอนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ของบประมาณ 7,200 ล้านบาท ใช้ดำเนินโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ที่จะนำเข้าที่ประชุม ครม. วันที่ 29 พ.ย.2565

 

 

โดยโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" หากที่ประชุม ครม.ให้ความเห็นชอบ จะกำหนดให้มีสิทธิห้องพักจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคืน-ห้อง เป็นค่าใช้จ่ายเฉพาะห้องพักและคูปองค่าใช้จ่าย วงเงิน 7,200 ล้านบาท และงบประมาณกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในปี 2566 แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 1,000 ล้านบาท เพื่อบรรลุเป้าหมายของนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 20 ล้านคน และอีก 500 ล้านบาท ใช้ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ

 

โดยจะแบ่งเป็นส่วนลดค่าเข้าพักในโรงแรม 40% อีก 60% ประชาชนจ่ายเอง รวมถึงคูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 600 บาทต่อห้องต่อคืน

 

ขณะเดียวกัน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ตอบคำถาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะเข้าที่ประชุม ครม. วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ทันหรือไม่ ว่า ของขวัญปีใหม่ก็มี ของขวัญปีใหม่เขามีตารางของเขาอยู่แล้ว ต้องคุยกับกระทรวงการคลัง

 

ทั้งนี้ หากเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ผ่านการอนุมัติจาก ครม. คาดว่า กำหนดการลงทะเบียนใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะเริ่มในช่วงเดือน ม.ค.- มิ.ย. 2566 ส่วนวันเวลาอย่างเป็นทางการ จะต้องรอประกาศความคืบหน้าจาก ททท. อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ