ข่าว

ttb แจงอีกมุมป้า "ถอนเงิน" ไม่ได้หลังธนาคารยุบ ตรวจสอบมีการถอนผ่าน ATM

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ttb แจงอีกมุมป้า "ถอนเงิน" ไม่ได้หลังธนาคารยุบนานกว่า 10 ปี ตรวจสอบแล้วพบเงินที่เหลือถูกถอนผ่านตู้ ATM เร่งส่งเจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียด

จากกรณีที่ นางสำราญ ศักดิ์ศรี ชาวบ้าน จ.ยโสธร ไม่สามารถ "ถอนเงิน" ในบัญชีออกมาได้ เนื่องจาก ธนาคาร ยุบไป โดยคุณป้าได้มีการ้องเรียนกรณีที่มีสมุดบัญชีของ ของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ที่มีรายการแสดงเงินคงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท ณ วันที่  17 ธันวาคม 2550 และไม่ได้เคลื่อนไหวบัญชีนานถึง 15 ปี เข้าไปสอบถามกับพนักงานของ ทีเอ็มบีธนชาต แต่ได้รับข้อมูลว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับ และไม่พบฐานข้อมูลในระบบ 

ล่าสุด ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ttb  ได้ชี้แจงต่อกรณี "ถอนเงิน" ไม่ได้  นางสำราญ ได้เปิดบัญชีกับธนาคารนครหลวงไทย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2550 ซึ่งฝากเงินจำนวน 12,000 บาท และฝากเงินเพิ่มเติมจนมียอด 25,545.37 บาท กระทั่งช่วงวันที่ 17 ธันวาคม 2550 ได้ไปถอนเงินจำนวน 1 หมื่นบาท คงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวบัญชีอีกเลย

ตั้งแต่ทราบเรื่อง ธนาคาทีเอ็มบีธนชาต ttb ก็มิได้นิ่งนอนใจเร่งทำการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระบบกลับไปกว่า 15 ปี และพบว่าบัญชีเงินฝากของนางสำราญ ศักดิ์ศรีดังกล่าว ได้มีการทำธุรกรรมเบิกถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2550 ซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถูกอัปเดตในสมุดบัญชีเงินฝากตามที่ปรากฏในสื่อ และบัญชีเงินฝากดังกล่าวมีสถานะถูกปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552 ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นบัญชีภายใต้ธนาคารนครหลวงไทย

 

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อนางสำราญ ศักดิ์ศรี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ