ข่าว

"ธนชาต" เผยผลประกอบการ "ประกันภัย" เติบโต 24% คาดปีนี้ยอดทะลุเป้าหมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนชาต" เผยผลประกอบการ "ประกันภัย" มีลูกค้าแล้วกว่า 1 ล้านคน เติบโต 24% คาดปีนี้ยอดเบี้ยประกันทะลุเป้าหมื่นล้านบาท

นายพีระพัฒน์  เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล  “บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับที่ 2” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ สำนักงาน คปภ. ในงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) ประจำปี 2565

 

ซึ่งมองว่า ปัจจัยความสำเร็จ มาจากการที่บริษัทฯ มีความมั่นคงทางการเงินสูง โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินที่ระดับ "AA-" จากทริส เรทติ้ง มีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการให้บริการ ส่งเสริมและพัฒนาตัวแทนประกันภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยที่ถูกหลอกเสนอขายกรมธรรม์เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจประกันภัยวินาศภัย มีการปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจโดยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบสนองความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถรักษาความสามารถการแข่งขันในตลาดประกันภัยไว้ได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ปี 2564 มีสัดส่วนการขายสูงถึง 84%

รับรางวัล Prime Minister’s Insurance Awards

บริษัทได้นำเสนอแบบประกันภัยที่คุ้มค่าช่วยลูกค้ารักษาสภาพคล่องทางการเงิน เช่น ประกันภัยรถยนต์ 2+ฟิต เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองหลักที่พอดีกับความเสี่ยงของตนเอง และประหยัดค่าใช้จ่ายไว้ใช้ยามจำเป็น มีค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 6,500 บาท นอกจากนี้ได้พัฒนาประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล  Happy PA for Child ประกันภัยนวัตกรรมใหม่ พัฒนาออกมาในรูปแบบไฮบริด ให้ความคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุ และ 4 โรคที่เด็กเป็นบ่อย ทั้งไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ มือเท้าปาก และโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ RSV ซึ่งระบาดหนักในกลุ่มเด็กช่วงนี้ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล PRODUCT INNOVATION AWARDS 2022  ประเภท ผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็กด้วย

ซึ่งนำเทคโนโลยีมาพัฒนาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทำธุรกรรมผ่านไลน์  มีนโยบายการบริการหลังการขายด้วยการนำ Robotic Process Automation Technology (RPA) และสร้างระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligent: AI) เพื่อช่วยพัฒนางานสินไหมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด มีบริการ Meet & Care บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลรถของลูกค้า สามารถให้คำปรึกษาในรายละเอียดการนำรถเข้าซ่อมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าหมดกังวลเมื่อต้องนำรถเข้าซ่อม การรายงานสถานะการซ่อม การตรวจสอบงานซ่อม และส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย  พร้อมกันนั้นลูกค้าได้รับการบริการจากอู่สีส้มและศูนย์บริการ ที่มีมาตรฐานพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง ครอบคลุมกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมประกันภัย


 
นายพีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า บริษัทมีนโยบายในการเดินหน้าพัฒนางานบริการด้วยเทคโนโลยีและสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัยและทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันภัยที่ดีที่สุด โดยปัจจุบัน บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้คุ้มครองดูแลแล้วกว่า 1 ล้านราย ขณะที่ผลประกอบการในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มีเบี้ยประกันภัยรวมกว่า 6,600 ล้านบาท เติบโต 24% และคาดว่าทั้งปี 2565 บริษัทจะสามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

 

รับรางวัลPrime Minister’s Insurance Awards

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ