ข่าว

ขึ้น "ทางด่วนฟรี" หยุดยาว วันปิยมหาราช 3 เส้นทาง 60 ด่าน เช็ค เส้นทาง ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หยุดยาว" วันหยุดเดือนตุลาคม 2565 วันปิยมหาราช การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ประกาศ ขึ้น "ทางด่วนฟรี" จำนวน 3 เส้นทาง 60 ด่าน เช็คที่นี่ เส้นทางไหนบ้าง

"ทางด่วนฟรี" หยุดยาว วันปิยมหาราช วันหยุดเดือนตุลาคม 2565 วันที่ 23 ตุลาคม นี้ ใครมีแพลนเดินทางไปท่องเที่ยว หรือ กลับภูมิลำเนา ไม่ต้องหยุดรถจ่ายเงินให้เสียเวลา วิ่งไปเลยยาว ๆ โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง คือ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน
  • ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน
  • ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

 

 

โดยขึ้นทางด่วนฟรี จำนวน 3 เส้นทาง ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 00.01 น. ถึง วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 24.00 น. จำนวน 1 วัน ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัชรวมถึงส่วน D) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขใหม่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในวันหยุด 

ขึ้นทางด่วนฟรี วันปิยมหาราช

ขณะเดียวกัน วัน หยุดยาว นี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ประกาศเตรียมยกเว้นค่าบริการจอดรถที่ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C ในช่วงวันหยุดยาว 21 - 25 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 ไปจนถึงเวลา 24.00 น. ของวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 5 วันเต็ม โดยลานจอดรถยนต์โซน C ดังกล่าวสามารถรองรับปริมาณรถได้ทั้งสิ้น 718 คัน

 

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการสนามบิน ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ-ส่งระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน C และอาคารผู้โดยสารทุก 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะเริ่มวิ่งออกจากศูนย์การขนส่งสาธารณะ (Public Transportation Center) ไปยังลานจอดรถระยะยาวโซน C และแวะรับ-ส่งผู้โดยสารตามจุดต่าง ๆ ก่อนจะไปจอดที่อาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 จากนั้นจะวนไปที่ลานจอดรถระยะยาวโซน A และกลับเข้าสู่ศูนย์การขนส่งสาธารณะ

      ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้จอดรถฟรีวันหยุดยาว

 

 

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขอความร่วมมือผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการเดินทาง

     

โดยปัจจุบัน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้บริการจอดรถยนต์ทั้งในอาคารและกลางแจ้ง โดยอัตราค่าจอดรถยนต์ภายในอาคาร และลานจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสารจะอยู่ที่ 250 บาทต่อวัน และลานจอดรถระยะยาวอยู่ที่ 140 บาทต่อวัน (อัตราดังกล่าวสำหรับรถยนต์ ระยะเวลาจอด 7 - 24 ชั่วโมง)

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ