ข่าว

ปลุกกระแส "ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภูมิภาค" เริ่มที่ พิพิธบางลำพู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. ปลุกกระแส "ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภูมิภาค" เริ่มที่ พิพิธบางลำพู ชุมชนท่องเที่ยวสุด amazing หวังสร้างประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ

7 ตุลาคม 2565 นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีแถลงข่าวฯ พร้อมด้วย นายศานนท์  หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ต.หม่อมหลวงสันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 นายบุญเสริม  ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี  ผอ.องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อ "การท่องเที่ยว" อย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) นายชลทิตย์ ไชยจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่าของรัฐ

     ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภูมิภาค

 

นางสาวปานทิพย์ ลิกขะไชย ประธานชมรมเกสรลำพู และผู้สร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวชุมชน ในย่านบางลำพู นายเปรมณัช สุวรรณานนท์ ผู้แทนนักท่องเที่ยว ร่วมเปิดตัวโครงการ “ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว” ณ พิพิธบางลำพู กรุงเทพมหานคร เพื่อเดินหน้ากระตุ้นการเดินทาง 

 

 

พร้อมรับเทรนด์ท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ที่ได้เปลี่ยนแปลงเป็นการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยววิถีไทยและ "การท่องเที่ยวเชิงชุมชน" พร้อมเปิดตัว 15 ชุมชนท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยเพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนสู่ระดับสากล

   ท่องเที่ยวชุมชน 5 ภูมิภาค

 

 

โครงการ “ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว”  ดำเนินการจัดทำเส้นทาง "ท่องเที่ยวชุมชน" เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่า และ Amazing ไม่เหมือนใคร

 

 

อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีศักยภาพทั่วประเทศไทย โดยคัดเลือก "ชุมชนท่องเที่ยว" จาก 5 ภูมิภาค จำนวน 15 ชุมชน ได้แก่

 

 

ภาคเหนือ ประกอบด้วย ชุมชนท่าชัย จ.สุโขทัย, ชุมชนบ้านบึงกระจังงาม จ.นครสวรรค์ และชุมชนออนใต้ จ.เชียงใหม่

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย ชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย, ชุมชนบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์ และชุมชนสุขสมบูรณ์ จ.นครราชสีมา

 

 

ภาคตะวันออก ประกอบด้วย ชุมชนบางกอบัว จ.สมุทรปราการ, ชุมชนธรรมชาติล่าง จ.ตราด และชุมชนบ้านทะเลน้อย จ.ระยอง

 

 

ภาคกลาง ประกอบด้วย ชุมชนบางลำพู กรุงเทพฯ, ชุมชนคลองตาจ่า จ.สมุทรสงคราม และชุมชนบ้านพุแค ตลาดหัวปลี จ.สระบุรี

 

 

ภาคใต้ ประกอบด้วย ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 9 จ.ยะลา, ชุมชนบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมชาติ และชุมชนบ้านหัวเขา อ.สิงห์นคร จ.สงขลา
 

 

นอกจากนี้ยังได้จัดเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง นำเสนอผู้ประกอบการท่องเที่ยวเพื่อหมุดหมายในการส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า แตกต่าง และน่าประทับใจ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.tourismthailand.org/amazingvillage

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ