ข่าว

"ราคาผัก" พุ่ง รับ เทศกาลถือศีลกินเจ ที่จะมาถึง หลังฝนตก น้ำท่วมหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราคาผัก" พุ่ง รับ เทศกาลถือศีลกินเจ ที่จะมาถึง หลัง ฝนตก น้ำท่วมหลายพื้นที่ พบ ผักยอดฮิต 10 อย่าง ปรับขึ้นเฉลี่ยกิโลกรัมละ 10 - 15 บาท

ภายหลังที่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิด ฝนตกหนัก จนส่งผลให้เกิด น้ำท่วม ในหลายพื้นที่ จนส่งผลให้ "ราคาผัก" มีการปรับราคาขึ้น ล่าสุด ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้ (19 ก.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวได้สำรวจแผง ผักสด ในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี 2 หลังเริ่มมีผู้บริโภคบ่นว่า "ราคาผัก" ขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงก่อนถึง เทศกาลถือศีลกินเจ ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565

 

จากการสอบถามบรรดาแม่ค้าแผงผักที่วางขายกันในตลาดแห่งนี้ทุกวัน บอกว่า ราคาผักสด แทบทุกชนิดขยับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ผักคึ่นฉ่ายตอนนี้ราคา กิโลกรัมละ 220 บาท จากเดิม 150 บาท, เห็ดนางฟ้า จากเดิมราคากิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นมาเป็น 100 บาท ขณะที่ผักบุ้งจีน 5 กิโลกรัม ราคา 200 บาทแล้ว ด้านราคาใบโหระพา จากเดิมกิโลกรัมละ 5 บาท ขึ้นมาเป็น 10 บาท, มะเขือเจ้าพระยา เดิมกิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นเป็น 40 บาท ส่วน "ราคาผัก" อย่างอื่นก็มีทีท่าขยับขึ้นตามกันไปเช่นกัน 

 

ทั้งนี้ "ราคาผัก" ที่ขยับขึ้น พ่อค้าแม่ค้า ระบุสาเหตุจากค่าขนส่งที่น้ำมันยังมีราคาสูง ประกอบกับแหล่งปลูก ผัก ในหลายจังหวัดเจอกับสภาพ ฝนตกหนัก รวมทั้้งสถานการณ์ น้ำท่วม แปลงผักจนเสียหาย และใกล้ถึง เทศกาลกินเจ ในสัปดาห์หน้า ชาวไทยเชื้อสายจีนหยุดบริโภคเนื้อสัตว์ตามเทศกาล ความต้องการผักเพื่อใช้ประกอบ อาหารเจ จึงมีมากขึ้น ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นตาม

ผักราคาพุ่ง

 

สำหรับ ผักสด ที่เป็นผักยอดฮิต 10 อย่าง ที่มักใช้ปรุงอาหารใน เทศกาลถือศีลกินเจ  ประกอบด้วย กะหล่ำปี ผักกวางตุ้ง ผักกาดขาว เห็ดหอม ฟักเขียว มะระ แครอท ผักบุ้ง ถั่วงอก และคะน้า เริ่มขยับราคาแพงขึ้นเฉลี่ยกิโลกรัมละ 10 - 15 บาท และคาดว่าเมื่อถึง เทศกาลถือศีลกินเจ "ราคาผัก" สดจะขยับราคาแพงขึ้นมากกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะมีความต้องการสูง

ผักสด

ราคาผักพุ่ง

 

ข่าวโดย สามสอ จันทรังษ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุทัยธานี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ