ข่าว

"ไทยพร้อม APEC พร้อม" เชิญชวนคนไทยเป็น เจ้าภาพ งาน APEC 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมประชาสัมพันธ์ เปิดกิจกรรมรณรงค์ “ไทยพร้อม APEC พร้อม” เชิญชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพงาน APEC 2022 THAILAND 18-19 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเปิดตัว 9 ผู้แทนรณรงค์และประชาสัมพันธ์การจัดงาน

ในฐานะที่ไทยได้รับเกียรติให้เป็น เจ้าภาพ การประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค ในปี 2565 (APEC 2022) ซึ่งเป็นการประชุมผู้นำสมาชิก 21 เขตเศรษฐกิจ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ มีภารกิจในการดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนตระหนัก เข้าใจ ใช้ประโยชน์ และมีส่วนร่วมจากการที่ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์จึงจัดพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ “ไทยพร้อม APEC พร้อม” โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา นาคาศัย เป็นประธานในพิธีฯ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม 1-3 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

การแสดงเปิดงาน

 

การแสดงเปิดงาน

 

อนุชา นาคาศัย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีกล่าวว่า การจัดพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ ไทยพร้อม APEC พร้อม มุ่งเน้นนำเสนอภายใต้แนวคิด Open. Connect. Balance. หรือ เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล เพื่อเปิดกว้างสู่ทุกโอกาสด้านการค้าและการลงทุน เชื่อมโยงในทุกมิติเพื่อฟื้นฟูการเดินทางระหว่างกันที่สะดวกและปลอดภัย และส่งเสริมการเจริญเติบโตที่เน้นสร้างสมดุลในทุกด้าน ผ่านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การสร้างความมั่นคงทางอาหาร และการเกษตรเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ทั้งนี้ไทยได้คำนึงถึงการพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว มาเป็นแนวคิดหลักเพื่อขับเคลื่อนประเด็นที่จะผลักดันในการเป็นเจ้าภาพเอเปคในครั้งนี้ด้วย ตลอดจนนำเสนอผลสำเร็จตามผลงานสำคัญของรัฐบาล เพื่อแสดงถึงความพร้อมของการเป็น เจ้าภาพ เอเปค ของไทยปี 2565 (APEC 2022) ผ่านการนำเสนอในกิจกรรมของงาน การแสดง วีดิทัศน์ และบูธสาธิต

บูธพันธมิตรร่วมประชาสัมพันธ์งาน

 

9 ผู้แทนรณรงค์และประชาสัมพันธ์การจัดงาน

ในโอกาสนี้กรมประชาสัมพันธ์ได้เปิดตัวผู้แทนอย่างเป็นทางการ ในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์การจัดงานทั้ง 9 ท่าน ได้แก่ คมสันต์ แซ่ลี, "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์, เชฟชุมพล แจ้งไพร, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส, คุณทารีน่า โบเทส, คุณฐิติพันธ์ ทับทอง, "เชอร์รี่" เข็มอัปสร สิริสุขะ, คุณอุกฤษ อุณหเลขกะ และคุณศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 ของไทยอย่างเป็นทางการ โดยกิจกรรมทั้งหมดจะจัดขึ้นในช่วงเวลาก่อนหน้าไปจนถึงวันกำหนดการประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค ในวันที่ 18 - 19 พฤศจิกายน 2565 เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้าน Soft power ของเยาวชน รวมถึงประชาชนคนไทยทุกคน ได้รับรู้ ภูมิใจ และพร้อมสำหรับการเป็น เจ้าภาพ จัดการประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปคในครั้งนี้

อนุชา นาคาศัย เยี่ยมชมนิทรรศการ

 

ติดตามข่าวสารการจัดงานประชุม APEC 2022 Thailand ได้ทางเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์ APEC2022.prd.go.th หรือทาง Facebook: APEC พร้อม ไทยพร้อม

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ