ข่าว

“เนชั่น”แจ้งตลาดหลักทรัพย์ซื้อ”โพสต์ทูเดย์" ต้องรอบอร์ดอนุมัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนชั่น" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง บางกอกโพสต์ ยืนยันข่าว "ขายสื่อ โพสต์ทูเดย์- นิวส์เคลียร์ ออนไลน์ ให้เนชั่น มูลค่า 58.85 ล้าน” เผยต้องรอบอร์ดอนุมัติก่อนเข้าทำสัญญา

วันที่ 7 กันยายน 2565 บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน) หรือ NATION ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า เนชั่น ชี้แจงกรณีที่มีการรายงานข่าวในเว็บไซต์ระบุว่า บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ POST รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้ทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินซึ่งเป็นเครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ของ “โพสต์ทูเดย์ และ นิวส์เคลียร์ ออนไลน์” กับ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ในราคา 58.85 ล้านบาท ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดต่อนักลงทุนและประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้การซื้อเครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ในสื่อออนไลน์ภายใต้ชื่อ“โพสต์ ทูเดย์” และ “นิวส์ เคลียร์ ออนไลน์” ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดเนชั่น อีกทั้งบริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินดังกล่าวก่อนที่จะมีการรับโอนและชำระเงินแก่ผู้ขายภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 ภายใต้ความสมบูรณ์ของเงื่อนไขและข้อกำหนดของสัญญาดังกล่าว หากกรรมการมีการพิจารณาเสร็จ ก็จะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกจากเนชั่นกรุ๊ป

 

“เนชั่น”แจ้งตลาดหลักทรัพย์ซื้อ”โพสต์ทูเดย์" ต้องรอบอร์ดอนุมัติ

บริษัทฯได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างครบถ้วน และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในลำดับถัดไป

 

นอกจากนี้การอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว อยู่ภายใต้ขอบเขตอำนาจอนุมัติของคณะกรรมการบริหาร เนื่องจากมีมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยจะมีการรายงานการเข้าทำรายการดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อให้คณะกรรมการบริษัทรับทราบต่อไป

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ