ข่าว

ครั้งแรกในไทย Thailand Metaverse Expo 2022 โลกเสมือนจริงกับเศรษฐกิจดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 ที่จัดขึ้นโดย Nation Group ร่วมภาคีเครือข่าย จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. ที่จะพาผู้ชมท่องโลกเสมือนจริงกับเศรษฐกิจดิจิทัล

ครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการจัดงาน "Thailand Metaverse Expo 2022" ที่จัดโดย Nation Group โดย The Nation ร่วมกับพันธมิตร “Block Mountain” ผู้จัดมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และบริษัท Metaverse XR เทค-สตาร์ทอัพชั้นนำด้านเมตาเวิร์ส จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น. สามเวที ตอบโจทย์ "Metaverse Ecosystem" ประกอบด้วย Business Forum, Sports Metaverse, และ Workshop พร้อมนิทรรศการ และนวัตกรรมด้านเมตาเวิรส์ ให้ผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ตรงในโลกเสมือน ที่กำลังเป็นอนาคตในโลกธุรกิจ และ การใช้ชีวิตในทุกมิติ พร้อมหัวข้อสัมมนาหลากหลายที่ไม่ควรพลาด เปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้าชมฟรี

 

นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวเปิดงาน ว่า เป็นงานที่สำคัญมากที่จะเชื่อมโยงข้อมูลดิจิทัล โดยนำ Metaverse มาใช้พัฒนาเศรษฐกิจ เรามีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลไว้แล้ว และประเทศไทยถึอว่าเป็นประเทศชั้นนำในภูมิภาคนี้ที่จะสามารถเชื่อมโลกเสมือนจริงเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ
 

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานจัดงาน Thailand Metaverse Expo 2022 และ Deputy Chief Executive Officer, Nation Group Plc กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนเครือเนชั่น และ The Nation ซึ่งเป็นสื่อที่อยู่คู่กับสังคมไทยและเชื่อมโยงกับต่างประเทศมากว่า 51 ปี เครือเนชั่นได้ใช้เทคโนโลยีมาทำงานด้านสื่อในทุกๆ ยุค โดยปัจจุบันเป็นยุค Web 3.0 ซึ่ง เครือเนชั่น และ The Nation ก็จะเป็นตัวแทนสนับสนุนสังคมไทยให้เข้าสู่โลก Metaverse

กิจกรรมด้านสื่อที่เกี่ยวข้องกับ The Nation และเครือเนชั่น ในงาน Thailand Metaverse Expo 2022 มีสองส่วนคือ การนำเสนอ A.I Reporters โดยร่วมมือกับบริษัท deus.works และงานที่สองคือ งานแถลงข่าว "การพัฒนาสถานีข่าวบนเมตาเวิร์ส" ร่วมกับ OK Nation, Metaverse Thailand, และ Erectus ในวันอาทิตย์ที่ 21 ซึ่งเป็นจุดร่วมต้นของการทำข่าวของเครือเนชั่นเพื่อเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเต็มตัว 

ภายในงาน ยังดึงคีย์แมนจากวงการมาร่วมขึ้นเวที เป็น Speakers ร่วม 50 คน และยังมีอีก 2 เวทีที่สร้างพื้นที่ให้กับการเติบโตของ NFTs กับ และสร้างกิจกรรม Workshop เจาะลึกความเข้าใจเรื่องเมตาเวิร์ส และอีกว่า 30 บูธร่วมเปิดประสบการณ์ โดยมีสมาคมเมตาเวิร์สไทย และสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้


นอกจากนี้ Thailand Metaverse Expo 2022 ยังทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัล หลักสำคัญให้กับการจัดงานที่เกี่ยวเนื่อง โดยกลุ่มพันธมิตรและพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่จัดงานนี้ เตรียมผลักดันเวทีใหม่ๆ ในครึ่งหลังของปีนี้ และปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นงาน Sports Metaverse, งานสินทรัพย์ดิจิทัล, และงานสัมมนาย่อยๆ ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดัน “Metaverse Ecosystem” ปูทางให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ


โดยรายงานล่าสุด "The Metaverse Market In Finance by Component for 2022-2026" ระบุว่า ตลาด Metaverse จะกระตุ้นการเติบโตของฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ทั่วโลก รวมถึงส่วนแบ่งการตลาดด้านการเงินของ Metaverse จะเพิ่มขึ้นเป็น 50.37 พันล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2021- ถึง 2026 

รายงานนี้จัดทำโดย Technavio ชี้ว่า ตลาดอเมริกาเหนือจะมีบทบาทในส่วนแบ่งมากที่สุดในการนำ Metaverse มาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ถึง32% ของการเติบโตของตลาด Metaverse ส่วนจีนและเยอรมนีจะเป็นประเทศผู้บริโภคที่สำคัญเช่นกัน ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนคาดว่าจะช่วยการเติบโตในยุโรปและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline