ข่าว

มีเฮ..'คนละครึ่ง' เฟส 2 สรุปได้ต้น ธ.ค.นี้ คลัง เผยพร้อมช่วยกลุ่ม 'บัตรคนจน' เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รออีกไม่นานมีเฮ ปลัดคลัง เผย นายกฯ สั่งกระทรวงการคลัง เร่งคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดสรุปโครงการคนละครี่งเฟส2 เข้า ศบศ. ต้น ธ.ค. ปี63นี้ พร้อมเร่งพิจารณาเพิ่ม ค่าครองชีพผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนด้วย

วันที่ 23 พ.ย.2563 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวในงาน Wealth Forum : ลงทุนอย่างไร..ให้รวย ที่จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ว่า ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง เร่งสรุปการขยายมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 และการเติมเงินค่าครองชีพให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)

 

อ่านข่าว :  มีคำตอบ ทำไม "คนละครึ่ง" เงินไม่เข้า 

 

เพื่อเสนอให้คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) พิจารณาภายในต้นเดือนธันวาคม 2563นี้ ก่อนนำเข้าเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป

 

ทั้งนี้ สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ก็เพื่อให้ครอบคลุมประชาชนที่อยากได้สิทธิเพิ่มขึ้น ดังนั้นขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งการให้วงเงิน จำนวนสิทธิที่จะขยายเพิ่มเติม และวงเงินที่ใช้ว่ามากน้อยแค่ไหน

 

ซึ่งหากมีการขยายวงเงินการใช้จ่ายผ่านคนละครึ่งในเฟส 2 มากขึ้น จากเฟสแรก ก็จะมีการพิจารณาเพิ่มวงเงินท็อปอัพให้คนที่ได้สิทธิ คนละครึ่งในเฟส 1 ด้วย รวมไปถึงการขยายระยะเวลาการใช้จ่าย ให้ยาวต่อเนื่องไปถึงตรุษจีนปีหน้า(2564)ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ